+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden xúc động rơi nước mắt tại Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden trở thành tâm điểm chú ý vào đêm khai mạc Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ.

    Phát biểu kết thúc ngày đầu tiên của Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC) vào lúc tối muộn 19/8 (giờ Mỹ, gần trưa ngày 20/8, theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh nước Mỹ đang đối diện bước ngoặt mà trong đó, sự quyết định hiện tại của người dân Mỹ sẽ quyết định số phận của quốc gia và thế giới trong nhiều thập kỷ tới.

    Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi các cử tri đảng Dân chủ đoàn kết ủng hộ bà Harris bởi nếu thắng cử, bà sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên và đồng thời là người da màu gốc Nam Á đầu tiên trở thành Tổng thống Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden xúc động khi được giới thiệu phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden xúc động khi được giới thiệu phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

    Ca ngợi Phó tổng thống của Mỹ, ông Biden khẳng định bà Harris sẽ là “tổng thống mà con cháu chúng ta có thể noi theo”.

    "Bà ấy sẽ là một vị tổng thống được các nhà lãnh đạo thế giới kính trọng, vì bà ấy đã là như vậy. Bà ấy sẽ là một vị tổng thống mà tất cả chúng ta đều có thể tự hào, và bà ấy sẽ là một vị tổng thống lịch sử, người để lại dấu ấn của mình lên tương lai của nước Mỹ", ông Biden nói.

    Reuters nhận định cơ hội để đảng Dân chủ giành thắng lợi đã được cải thiện đáng kể sau khi bà Harris chấp thuận trở thành ứng viên Tổng thống của đảng. Kết quả này dựa trên các cuộc thăm dò dư luận, số tiền quỹ và đám đông ủng hộ mà bà Harris đã giành được.

    Tổng thống Mỹ cho biết ông không hề tức giận với những người đã yêu cầu ông rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay.

    Ngoài ra, ông Biden cũng ca ngợi những thành tựu về cơ sở hạ tầng mà chính quyển của mình đã xây dựng nên, trong khi công kích cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump "chưa bao giờ xây dựng được thứ gì cả".

    Ông Biden lập luận rằng nước Mỹ khó lòng có được nền kinh tế tốt nhất nếu không sở hữu cơ sở hạ tầng tốt nhất.

    Khán phòng tràn ngập những biểu ngữ "Chúng tôi yêu Joe", "Cảm ơn Joe" khi Tổng thống Mỹ Joe Biden xuất hiện trên sân khấu cùng vợ. Ảnh: Reuters

    Khán phòng tràn ngập những biểu ngữ "Chúng tôi yêu Joe", "Cảm ơn Joe" khi Tổng thống Mỹ Joe Biden xuất hiện trên sân khấu cùng vợ. Ảnh: Reuters

    Ngay sau bài phát biểu của ông Biden, tại sân khấu chính, bà Harris gửi lời cảm ơn: “Cảm ơn tổng thống vì sự lãnh đạo lịch sử, vì cuộc đời phục vụ đất nước của ông và vì tất cả những gì ông sẽ tiếp tục làm".

    Dự kiến vào ngày cuối cùng của đại hội (22/8), bà Harris sẽ chính thức trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2024.

    Trước đó, bà Harris đã có màn xuất hiện bất ngờ tại Đại hội và nhận được sự hò reo từ đám đông khi bà cam kết sẽ đánh bại đối thủ của đảng Cộng hòa là ông Donald Trump tại cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 5/11 tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-joe-biden-xuc-ong-roi-nuoc-mat-tai-ai-hoi-toan-quoc-ang-dan-chu-a457961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan