+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Không phải Hằng Nga, mỹ nhân này mới là người khiến Trư Bát Giới cả đời nhung nhớ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, dủ nổi danh là kẻ háo sắc, hay chọc ghẹo nữ nhân nhưng hoá ra Trư Bát Giới cũng là một nhân vật chung thuỷ, cả đời chỉ yêu thương đúng một người.

    Trong Tây Du Ký, Trư Bát Giới vốn là một kẻ háo sắc, thích trêu ghẹo nữ nhân. Trước khi bị đày xuống trần gian đầu thai làm lợn, Bát Giới từng là Thiên Bồng Nguyên Soái chỉ huy hơn 8 vạn thủy binh ở Thiên Đình. Khi ấy, thực lực của nhân vật này vô cùng lợi hại, không thua kém gì Na Tra thái tử. 

    Tuy nhiên, trong một lần dự yến tiệc, vì lỡ uống quá chén, Thiên Bồng Nguyên Soái đã cả gan trêu ghẹo Hằng Nga tiên tử. Sự việc truyền đến tai Ngọc Hoàng khiến người vô cùng tức giận, đã ra lệnh trừng phạt, đày Thiên Bồng Nguyên Soái xuống hạ giới tu luyện lại từ đầu. 

    tru bat gioi tay du ky1
    Trư Bát Giới từng cả gan chọc ghẹo Hằng Nga tiên tử, bị đày xuống hạ giới tu luyện từ đầu. 

    Khi hạ phàm, Thiên Bồng Nguyên Soái vì say rượu nên đã ngã nhầm vào cửa lợn, đầu thai thành người có dung mạo như heo. Vì vậy mà nhân vật này được đặt tên là Trư Bát Giới. 

    Dù bị trừng phạt nhưng Trư Bát Giới vẫn chứng nào tật nấy, vẫn háo sắc và thích trêu ghẹo nữ nhân. Dù vậy, ít ai biết rằng Bát Giới thật sự chỉ chung thuỷ và cả đời thương nhớ một người phụ nữ duy nhất, đó chính là vợ "hụt" của gã - tiểu thư Cao Thuý Lan. 

    Năm xưa, vì say mê sắc đẹp của Cao Thuý Lan, con gái của Cao gia, Bát Giới đã không ngần ngại cải trang thành một nam nhân bình thường, xin vào Cao gia làm việc. Suốt thời gian này, Bát Giới vô cùng chăm chỉ, lo liệu và quán xuyến công việc giúp gia đình họ Cao nên được ông bà chủ và tiểu thư Cao Thúy Lan rất yêu mến.

    vo hut cua tru bat gioi
    Tiểu thư Cao Thuý Lan. 

    Ông bà chủ khi ấy đã hứa hôn và quyết định gả con gái cưng cho Bát Giới chăm sóc vì hết mực tin tưởng nhân vật này. Thế nhưng, trong ngày đại hôn, vì quá vui mừng, Bát Giới đã biến lại hình hài thật khiến cả gia đình học Cao khiếp sợ và đòi huỷ hôn. 

    Không chấp nhận việc này, Bát Giới đã bắt giữ Cao Thuý Lan làm con tin và muốn ở cạnh nàng mãi mãi. Sau đó, phải có sự can thiệp của Đường Tăng và Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới mới chịu thả tiểu thư họ Cao và theo 2 thầy trò đi thỉnh kinh. 

    Trước khi từ biệt gia đình để phò tá Tam Tạng, Trư Bát Giới cong dặn Cao lão gia "trông nom nhà con cẩn thận, hễ lấy không được kinh, con lại hoàn tục về nhà làm ăn như trước...". Điều đó cho thấy Trư Bát Giới hẳn vẫn còn lưu luyến với Cao gia và Cao Thuý Lan tiểu thư. 

    vo hut cua tru bat gioi 1
    Nhan sắc xinh đẹp của tiểu thư Cao Thuý Lan, vợ "hụt" của Trư Bát Giới. 

    Nhiều lần trên đường thỉnh kinh, Bát Giới cũng lộ rõ thái độ nhún nhường, muốn rút lui để trở về bên gia đình Cao gia. Không những thế, dù thường buông lời tán tỉnh, trêu ghẹo các nữ nhân và cả các yêu quái xinh đẹp khác nhưng chưa có ai khiến Trư Bát Giới muốn gắn bó và có trách nhiệm như thời còn làm việc tại gia đình họ Cao. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-khong-phai-hang-nga-my-nhan-nay-moi-la-nguoi-khien-tru-bat-gioi-ca-doi-nhung-nho-a507036.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan