+Aa-
    Zalo

    Tàu cá 48 tấn bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa bùng lên trên con tàu đánh cá đang hoạt động ngoài khơi đảo Eocheong, ở gần thành phố ven biển phía Tây Gunsan (tỉnh Jeolla Bắc, Hàn Quốc).

    Yonhap News dẫn thông tin từ các quan chức thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, lúc 8h03 ngày 25/7, một tàu đánh cá trọng tải 48 tấn bốc cháy trên vùng biển gần đảo Eocheong, cách thành phố Gunsan (tỉnh Jeolla Bắc, Hàn Quốc) khoảng 70km về phía Nam.

    Các thủy thủ trên tàu đã nhảy xuống biển để thoát khỏi đám cháy. Lực lượng chức năng đang triển khai kế hoạch cứu hộ, cứu nạn, trong khi các tàu cá hoạt động gần đó hỗ trợ các thủy thủ trên con tàu gặp nạn. Hiện, chưa rõ liệu nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ cháy.

    tau ca 48 tan boc chay ngoai khoi han quoc
    Một chiếc tàu đánh cá bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc vào sáng ngày 25/7. Ảnh minh họa: Yonhap News

    Trước đó, hồi năm 2015, ngoài khơi bờ biển Scotland cũng từng xảy ra một vụ cháy tàu đánh cá. Cụ thể, theo Mirror, Lực lượng Bảo vệ bờ biển nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ tàu Karinya vào khoảng 13h ngày 4/10/2015 (giờ địa phương).

    Video được đăng tải cho thấy lửa và khói bốc lên trong lúc chiếc trực thăng cứu hộ đến từ thành phố Inverness (Scotland) bay phía trên. Một xuồng cứu hộ cũng được điều động từ thị trấn Fraserburgh (Aberdeenshire, Scotland) để giúp tìm kiếm thủy thủ đoàn.

    Ngay khi nhận được thông báo khẩn cấp, tàu đánh cá Pleiades gần đó nhanh chóng hỗ trợ giải cứu 5 thành viên thủy thủy đoàn đang ở trên bè cứu sinh. Vụ cháy không gây thương vong nhưng con tàu gặp nạn đã chìm vào tối cùng ngày.

    XEM THÊM: Người đàn ông nổ súng khiến 13 người thiệt mạng vì không kịp dự lễ tang con trai

    “Lúc 21h04 ngày 4/10/2015, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Aberdeen xác nhận rằng tàu cá Karinya bị chìm sau vụ cháy xảy ra trước đó. Xuồng cứu hộ của Fraserburgh đã có mặt tại hiện trường và báo cáo không xuất hiện ô nhiễm đáng kể nào trong khu vực”, một phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ bờ biển thông tin.

    Đinh Kim(Theo Yonhap News, Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-48-tan-boc-chay-ngoai-khoi-han-quoc-a584160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan