+Aa-
    Zalo

    Gần 700 bưu kiện đáng ngờ xuất hiện khắp Hàn Quốc không liên quan đến khủng bố

    (ĐS&PL) - Yonhap đưa tin ngày 24/7, chính phủ Hàn Quốc cho biết đến thời điểm hiện tại, gần 700 bưu kiện quốc tế xuất hiện khắp nước này không có mối liên hệ nào với khủng bố.

    Cảnh sát Hàn Quốc đã nhận được tổng cộng 2.141 báo cáo liên quan đến các bưu kiện đáng ngờ. Trong số đó, 679 bưu kiện đã được cảnh sát thu thập để điều tra, số còn lại được xác định là tin báo nhầm.

    Theo Văn phòng Điều phối Chính sách Chính phủ thuộc Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc, thông báo phân tích 679 bưu kiện được thu thập để điều tra tiết lộ, không tìm thấy chất độc hại hoặc nguy hiểm nào.

    “Chúng tôi xác nhận rằng không có nghi ngờ khủng bố vì không có mối đe dọa khủng bố, thông tin tình báo liên quan hoặc thương vong”, văn phòng cho biết trong một thông cáo báo chí.

    gan 700 buu kien la xuat hien khap han quoc
    Một nhân viên xử lý bom mìn thu thập gói hàng quốc tế không xác định được chuyển đến một ngôi nhà ở thành phố Cheonan, cách Seoul 85 km về phía Nam, hôm 22/7. Ảnh: Yonhap

    Thông tin về số bưu kiện đáng ngờ xuất hiện lần đầu tiên khi 3 người làm việc ở một trung tâm phúc lợi dành cho người khuyết tật tại thành phố Ulsan, phía Đông Nam Hàn Quốc, được đưa đến bệnh viện.

    Trước đó, những người này đã mở một bưu kiện được gửi từ Đài Loan (Trung Quốc), rồi cảm thấy chóng mặt và khó thở. May mắn, cả 3 người đều không có triệu chứng nghiêm trọng và đã được xuất viện.

    Kể từ đó, các báo cáo về bưu kiện đáng ngờ được ghi nhận tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức quốc tế, trong đó có Interpol, để tiến hành các cuộc điều tra tiếp theo.

    XEM THÊM: Người đàn ông nổ súng khiến 13 người thiệt mạng vì không kịp dự lễ tang con trai

    Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc còn được cho là đang xem xét khả năng xảy ra trò lừa đảo mà người bán hàng tại các nền tảng mua sắm trực tuyến gửi sản phẩm không được đặt đơn đến địa chỉ ở nước ngoài. Hành động này nhằm mục đích viết các đánh giá giả, từ đó tạo ấn tượng rằng người mua đã được xác minh để lại đánh giá tích cực.

    Đinh Kim (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-700-buu-kien-dang-ngo-xuat-hien-khap-han-quoc-khong-lien-quan-den-khung-bo-a584110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan