+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình sắp nhận hơn 10,3 tỷ đồng nhờ thắng kiện

    (ĐS&PL) - Theo HBC, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) đã chấp thuận toàn bộ yêu cầu khởi kiện, buộc một doanh nghiệp BĐS có nghĩa vụ trả cho HBC số tiền là hơn 10,3 tỷ đồng.

    Ngày 20/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) cho biết đã nhận được Bản án có hiệu lực số 01/2023 của Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), liên quan đến vụ việc tranh chấp hợp đồng thi công giữa HBC (nguyên đơn) và một doanh nghiệp BĐS.

    Theo đó, Hội đồng xét xử chấp thuận toàn bộ yêu cầu khởi kiện, buộc doanh nghiệp này có nghĩa vụ trả cho HBC số tiền là hơn 10,3 tỷ đồng.

    Theo giới thiệu, doanh nghiệp BĐS này đang sở hữu những quỹ đất rộng lớn tại các khu vực chiến lược của TP. HCM, cùng với một số khu Đô thị mới ở các vùng tiếp giáp với TP.HCM theo chiến lược TOD. Công ty là chủ đầu tư của một loạt dự án. Doanh nghiệp này còn đặt có tham vọng trở thành “Nhà phát triển Đô thị và Thành phố lớn nhất tại Miền Nam Việt Nam”.

    tap doan xay dung hoa binh sap nhan hon 10 3 ty dong nho thang kien
    Ảnh minh họa.

    Mới đây, HBC cho biết đã chính thức nhận được thư trúng thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội của Bộ đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya – Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị. Các dự án nhà ở xã hội trên được triển khai dành cho lực lượng cảnh sát, quân đội và sinh viên trường Đại học Kỹ thuật của Kenya.

    Hòa Bình là tổng thầu thiết kế và thi công các nhà ở cùng cơ sở hạ tầng cho các đơn vị Trường Đào tạo đơn vị dịch vụ tổng hợp Embakasi, Trụ sở cảnh sát Ruiru, Trụ sở chính cho Trường Đào tạo đơn vị dịch vụ tổng hợp Buruburu, Trường đào tạo cảnh sát quốc gia Kiganjo, Trường Đại học kỹ thuật Kenya. Năm dự án với quy mô gồm 3.400 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 72 triệu USD.

    Ngoài ra, Hòa Bình cũng đã nhận được thư mời vào vòng trong cho 2 dự án nhà ở xã hội khác tại Kenya sau khi đã vượt qua vòng khảo sát về uy tín và năng lực của các nhà thầu thực hiện bởi Chính phủ Kenya để được mời tham gia gửi phương án thiết kế và thi công cho 2 dự án trên. Tổng số lượng căn hộ trong 2 dự án dự kiến là khoảng 6.200 căn hộ với giá trị tương đương 91.6 triệu USD. Nếu trúng thầu thêm dự án này, tổng giá trị các hợp đồng xây dựng nhà ở xã hội của Hòa Bình tại Kenya sẽ lên đến 163,6 triệu USD.

    Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2023, HBC ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.546 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp báo lỗ sau thuế 778 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ cũng lỗ 2.567 tỷ đồng. Như vậy, HBC đã không hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra trước đó.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-xay-dung-hoa-binh-sap-nhan-hon-10-3-ty-dong-nho-thang-kien-a611453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     HBC bị

    HBC bị "tuýt còi" chỉ được giao dịch trong phiên chiều

    Như trước đó chúng tôi đã thông tin cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 17.4 do vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm. Thế nhưng doanh nghiệp này không những không khắc phục mà cổ phiếu của HBC tiếp tục bị Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM đưa vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5.