+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu HBC tăng kịch trần khi được "dỡ bỏ lệnh" hạn chế

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh công bố "dỡ bỏ" việc hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình mã cổ phiếu này đã có một phiên giao dịch đầy sôi động.

    Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố quyết định chuyển cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) từ diện hạn chế giao dịch sang diện kiểm soát. Như vậy, cổ phiếu phiếu HBC sẽ được giao dịch toàn thời gian, bắt đầu kể từ ngày 19/1.

    Nguyên nhân do công ty này đã khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại khoản 5 Điều 39, nhưng chưa đáp ứng quy định tại điểm đ khoản 4 Điều 38 quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

    Ngay sau khi có thông tin sẽ thoát khỏi diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu HBC ghi nhận phiên ngày 18/1 tăng kịch trần lên mức 8.680 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch lên đến 5,7 triệu giao dịch.

    Về tình hình tài chính, quý III/2023 công ghi nhận doanh thu đạt 1.893,29 tỷ đồng, giảm 49,9% so với cùng kỳ và lỗ 168,45 tỷ đồng trong quý III. Theo đó, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2023 công ty xây dựng này đã lỗ 879,9 tỷ đồng và lỗ lũy kế đã vượt vốn điều lệ.

    Ngày 15/1 vừa qua, Hòa Bình đã chốt danh sách để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thay đổi đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. Đợt lấy ý kiến này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 24/2/2024.

    Theo đó, Hòa Bình đặt kế hoạch năm 2024 có 10.800 tỷ đồng doanh thu và 433 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm gần 14% về doanh thu so với kế hoạch 2023 nhưng gấp 3,5 lần về lợi nhuận. Kết quả 9 tháng đầu 2023, công ty đã lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ khoảng 880 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 64 tỷ đồng.

    Năm 2023 là một năm đầy biến động với CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, khi mà cuộc "nội chiến" xảy ra giữa các vị trí cấp cao của doanh nghiệp này khiến cho hoạt động của doanh nghiệp  bị ảnh hưởng ít nhiệu. Kèm theo đó, thị trường BĐS vẫn còn "u ám" cũng kéo theo nghành xây dựng trong đó có Hoà Bình đi chậm lại. Thế nhưng với nhưng thông tin tích cực như hiện nay, mã cổ phiếu của Hoà Bình vẫn thu hút rất nhiều các nhà đầu tư quan tâm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-hbc-tang-kich-tran-khi-duoc-do-bo-lenh-han-che-a607710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.