+Aa-
    Zalo

    Tăng cường các biện pháp bảo vệ giáo viên, nghiêm túc thực hiện phương châm “Thầy ra thầy - Trò ra trò”

    (ĐS&PL) - Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ giáo viên, nghiêm túc thực hiện phương châm “Thầy ra thầy - Trò ra trò”.

    Cụ thể, vừa qua, mạng xã hội và 1 số trang truyền thông đưa tin về vụ việc học sinh có hành vi vô lễ với giáo viên xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang ngày 29/11/2023.

    Ngay sau khi nắm tình hình từ lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sơn Dương xử lý vụ việc theo hướng: Kiên quyết xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm Nhà giáo trong các cơ sở giáo dục. Sự việc này liên quan đến Nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục.

    Vì vậy, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị CĐGD các tỉnh, thành phố:

    - Đề xuất, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị, trường học tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh, thực hiện kỷ cương trường học, kỷ luật học đường; Thực hiện nghiêm túc phương châm: “Thầy ra thầy - Trò ra trò” trong các nhà trưởng.

    - Chỉ đạo công đoàn các trường học rà soát thông tin, nắm bắt các vấn đề nảy sinh, kịp thời can thiệp, giải tỏa, chấn chỉnh để không xảy ra các hiện tượng vi phạm qui định đạo đức nhà giáo, các hiện tượng học sinh vi phạm kỷ luật. Đặc biệt là các vấn đề về công tác quản lý, quản trị trường học.

    thong tin nong vu nhom hoc sinh don nu giao vien vao tuong xuc pham chui boi lon1
    Yêu cầu tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh

    - Chỉ đạo, phối hợp với LĐLĐ các quận, huyện chỉ đạo công đoàn các trường học trên địa bàn có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm, tính mạng của nhà giáo, người lao động; Tiếp tục triển khai một cách hiệu quả Kế hoạch 103/CĐN ngày 02/4/2019 của CĐGD Việt Nam về “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tỉnh hình mới".

    Trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ giáo viên có năng lực nghề nghiệp vững vàng; có kỹ năng xử lý, giải quyết các tình huống sư phạm; có trách nhiệm bảo vệ danh dự cá nhân và uy tín, danh dự của nhà trường, của ngành giáo dục.

    - Đôn đốc các đồng chí là cộng tác viên dư luận xã hội của CĐGD Việt Nam tại các trường học kịp thời phát hiện, phản ảnh các vấn đề nảy sinh để nhận được sự hưởng dẫn cụ thể.

    Trước đó, tối 4/12 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nhóm học sinh gồm cả nam cả nữ, có hành vi dồn một nữ giáo viên vào tường. Trong đó một nam sinh cầm đầu, dùng lời lẽ xúc phạm cùng hành động thiếu giáo dục.

    Nam sinh dùng tay chỉ thẳng mắt giáo viên, sau đó giật điện thoại, lấy quạt ném vào người giáo viên, cùng lời chửi bới gây bức xúc.

    Thậm chí học sinh còn có động tác nằm lăn ra đất để “vu oan” cho giáo viên có hành vi không phải với mình, kèm với đó là những tiếng chửi tục. Nữ giáo viên không dám chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-cac-bien-phap-bao-ve-giao-vien-nghiem-tuc-thuc-hien-phuong-cham-thay-ra-thay-tro-ra-tro-a602542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan