+Aa-
    Zalo

    Tăng cường an ninh sau vụ nam sinh lớp 9 dùng dao bầu đâm bạn cùng trường tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 đâm học sinh lớp 8 tử vong, UBND huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi các ban, ngành của địa phương.

    Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 đâm học sinh lớp 8 tử vong, UBND huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi các ban, ngành của địa phương.

    Theo báo cáo hỏa tốc của UBND huyện Đan Phượng, khoảng 8h50 ngày 1/4, trong giờ ra chơi sau tiết học thứ 2, N.Q.K (15 tuổi, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) là học sinh lớp 9C Trường THCS Hồng Hà, đã mang dao bầu đến và đâm vào bụng em H.V.H.D (14 tuổi, trú xã Hồng Hà; là học sinh lớp 8A Trường THCS Hồng Hà), khiến D. gục tại chỗ.

    Ngay sau đó, em D. được đưa đến Trạm y tế xã Hồng Hà sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong lúc 10h ngày 1/4 tại bệnh viện huyện.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Đan Phượng đã chỉ đạo khẩn Công an huyện Đan Phượng phối hợp với các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tương tự.

    Hiện trường vụ nam sinh lớp 9 dùng dao đâm bạn tử vong.

    Trong ngày 1/4, phòng GD-ĐT huyện Đan Phượng cũng có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn đẩy mạnhcông tác an ninh, an toàn trường học.

    Cụ thể, phòng GD-ĐT huyện Đan Phượng yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, các giải pháp an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường; triển khai có hiệu quả các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa.

    Ngoài ra, lãnh đạo các trường cần phối hợp với công an địa phương và phụ huynh để đảm bảo tốt nhất công tác an ninh, an toàn trường học. Các giáo viên cần nắm bắt tâm lý của học sinh để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-an-ninh-sau-vu-nam-sinh-lop-9-dung-dao-bau-dam-ban-cung-truong-tu-vong-a361191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan