+Aa-
    Zalo

    Tân giáo sư duy nhất ngành Luyện kim 2023 sinh năm 1974, là Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tân giáo sư duy nhất ngành Luyện kim 2023 là giáo sư Bùi Anh Hòa, hiện dang công tác tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Tân giáo sư duy nhất ngành Luyện kim 2023 là ai?

    Trong năm 2023, ngành Luyện kim có 3 ứng viên (1 giáo sư, 2 phó giáo sư) đều được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

    Tân giáo sư duy nhất của ngành Luyện kim năm 2023 là Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Anh Hoà.

    Giáo sư Bùi Anh Hòa sinh ngày 25/4/1974, quê gốc ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội. Hiện, thầy đang là Trưởng bộ môn Kỹ thuật gang thép - Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Năm 1996, thầy Bùi Anh Hòa tốt nghiệp ngành Luyện kim, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Năm 2001, thầy Hòa tốt nghiệp thạc sĩ ngành Luyện kim, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thầy được cấp bằng tiến sĩ năm 2006 chuyên ngành Khoa học vật liệu và luyện kim tại Trường Đại học quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc; được công nhận chức danh Phó giáo sư năm 2013 ngành Luyện kim.

    Thành tích của tân giáo sư ngành Luyện kim

    Sau khi được công nhận chức danh phó giáo sư, thầy Hòa đã dành nhiều thời gian cho việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo đại học và sau đại học cũng như tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu, đồng thời hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn do nhà trường, khoa và bộ môn phân công.

    Với vai trò là giảng viên bộ môn Luyện kim đen - khoa Luyện kim và Công nghệ vật liệu giai đoạn 10/1998 - 8/2021, Trưởng bộ môn Kỹ thuật gang thép - Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, từ tháng 3/2006 đến nay, thầy đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của khoa cũng như Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Trong hơn 24 năm giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, thầy Hòa tập trung vào 3 hướng nghiên cứu chủ yếu: Công nghệ khử bỏ tạp chất trong thép lỏng; Thép chuyên dụng và công nghệ sản xuất; Chất thải rắn trong luyện kim và công nghệ hướng tới phát triển bền vững.

    tan giao su duy nhat nganh luyen kim 2023 sinh nam 1974 la giang vien dai hoc bach khoa ha noi
    Tân giáo sư duy nhất ngành Luyện kim 2023 sinh năm 1974, là Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội

    Tân giáo sư duy nhất của ngành Luyện kim đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ Công Thương; đã công bố 49 bài báo khoa học, trong đó 16 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế uy tín. Đồng thời, thầy đã xuất bản 4 cuốn sách thuộc nhà xuất bản uy tín. Cụ thể:

    Trước khi được công nhận phó giáo sư, thầy Bùi Anh Hòa viết 2 sách giáo trình bao gồm: Luyện thép hợp kim và thép đặc biệt (Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, năm 2010); Luyện thép lò thổi oxy (Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, năm 2013), là đồng tác giả với một người khác.

    Sau khi được công nhận phó giáo sư, thầy Bùi Anh Hòa tiếp tục viết 2 cuốn sách. Cụ thể, cuốn sách Công nghệ hoàn nguyên trực tiếp (Luyện kim phi lò cao) xuất bản năm 2021 là đồng tác giả với 3 người khác. Cuốn sách Công nghệ mới trong luyện thép lò điện hồ quang được thầy Hòa viết một mình, xuất bản năm 2021…

    Thầy Bùi Anh Hòa được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT năm 2015 và Chiến sĩ thi đua cấp Bộ năm 2017.

    "Trong suốt thời gian công tác tại Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi luôn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một giảng viên, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, không ngừng học tập để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và rèn luyện tư tưởng đạo đức, giữ gìn tác phong nhà giáo, công bằng và tận tâm với người học, tuân thủ các quy định của Trường và pháp luật Nhà nước. Đối chiếu các tiêu chuẩn và nhiệm vụ của một giảng viên đại học, hằng năm tôi đều được đơn vị đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó nhiều năm hoàn thành xuất sắc và được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở", thầy Hòa tự đánh giá về bản thân.

    4 tân Giáo sư của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023 là thầy Bùi Anh Hòa ngành Luyện kim, Trường Vật liệu; thầy Phạm Văn Hùng, ngành Cơ khí, Trường Cơ khí; cô Nguyễn Kim Ngà, ngành Hóa học, Trường Hóa và Khoa học sự sống; thầy Vũ Toàn Thắng, ngành Cơ khí, Trường Cơ khí. 

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-giao-su-duy-nhat-nganh-luyen-kim-2023-sinh-nam-1974-la-giang-vien-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-a608049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan