+Aa-
    Zalo

    Báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vụ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị giảng viên ném điện thoại vào người

    (ĐS&PL) - Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết nhà trường đã báo cáo vụ Lưu Thiên Hương tố bị giảng viên M.H. ném điện thoại vào người lên lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Báo Tiền Phong dẫn lời Tiến sĩ Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM ngày 14/1 cho biết, nhà trường làm đúng quy trình, báo cáo vụ Lưu Thiên Hương tố bị giảng viên M.H. ném điện thoại vào người lên Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    bao cao bo van hoa the thao va du lich vu luu thien huong bi giang vien nem dien thoai vao nguoi 3
    Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị nữ giảng viên cầm điện thoại ném mạnh vào người. 

    Ngoài ra, ông Hoàng Ngọc Long cho biết nhà trường chưa nhận được đơn xin thôi việc của Lưu Thiên Hương.

    "Nếu muốn nghỉ việc, Lưu Thiên Hương phải gửi đơn lên nơi cô công tác là Khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ. Ban giám đốc sẽ nhận đơn từ khoa và giải quyết theo đúng quy trình, thủ tục. Do Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng, không phải biên chế nên quy trình cũng khá đơn giản", ông Long chia sẻ thêm.

    Về phía Lưu Thiên Hương, nữ nhạc sĩ nói cô không thể chấp nhận hành động bạo lực trong môi trường giáo dục dù chưa biết ai đúng, ai sai. "Tôi được mời về để giảng dạy và gắn bó 5 năm với Nhạc viện TPHCM, lần này thực sự bị sốc. Tôi không nhận được lời xin lỗi hay cuộc gọi trao đổi nào từ giảng viên M.H. Tôi quyết định thôi việc", nữ nhạc sĩ nói.

    Trước đó, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết lãnh đạo nhà trường họp khẩn giải quyết đơn Lưu Thiên Hương tố bị NSƯT M.H ném điện thoại vào người vì mâu thuẫn chuyên môn.

    "Ban giám đốc nhận thấy hành vi của cô M.H sai và thiếu chuẩn mực. Giảng viên cũng nhận sai. Cuộc họp thống nhất hình thức xử lý giảng viên M.H là khiển trách. Chúng tôi xử lý trường hợp này đúng theo Bộ quy tắc ứng xử học đường mà Nhạc viện ban hành trước đó", ông Hoàng Ngọc Long nói.

    Đại diện nhà trường cho biết thêm Nhạc viện TP.HCM dự định mời Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H lên hòa giải vào đầu tuần sau.

    "Đúng ra, chị ấy phải xin lỗi tôi trước mặt tất cả học sinh vì đã xúc phạm tôi. Thế nhưng, chị H. đã không có bất kỳ hành động gì. Xin lỗi là hành động rất đơn giản để giải quyết mọi thứ bởi không ai muốn ầm ĩ", Lưu Thiên Hương nói và cho biết cô sẽ dừng việc giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-vu-nhac-si-luu-thien-huong-bi-giang-vien-nem-dien-thoai-vao-nguoi-a607163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan