+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm nay (25/4), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

    (ĐSPL) – Hôm nay (25/4), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

    Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ngày 25/4 nêu rõ, lý do đình chỉ là vì ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm với Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Nội, gây bức xúc trong dư luận, gây ảnh hưởng đến uy tín ngành GTVT.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu ông Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư, dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, theo báo cáo Bộ trưởng GTVT trước ngày 7/5/2014. Đồng thời, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao ông Trần Phi Trường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN sẽ phụ trách Cục Đường sắt VN.

    Tạm đình chỉ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam

    Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn đang quá trình thi công. Ảnh: Báo GTVT.

    Theo báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, ộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt VN, TEDI kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân có liên quan, báo cáo bộ trước ngày 15/5.

    Trước đó, ngày 24/4, trong bài viết về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn 339 triệu USD, báo Tiền phong đăng tải bài viết có đoạn ông Thắng nói: "Tất nhiên Bộ GTVT sẽ có xử lý. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan. Nhưng xử lý thế nào đó để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, chứ không phải vì câu chuyện này dự án phải dừng lại. Sự việc này Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý. “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

    Theo đánh giá của Bộ GTVT, phát ngôn trên của ông Thắng là không đúng, thiếu trách nhiệm, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng tới uy tín của ngành.

    Hạ Vy (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-chuc-vu-cuc-truong-cuc-duong-sat-viet-nam-a30744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đường sắt Việt Nam: Gian nan con đường

    Đường sắt Việt Nam: Gian nan con đường "cách mạng"

    Có thể nói, ÐSVN đang trải qua một cuộc "đại phẫu" đầy gian truân. "Mổ xẻ" mới thấy hết những thách thức khi tuyến đường sắt Bắc - Nam dù đã qua nhiều lần sửa chữa cải tạo vẫn chỉ là những chắp vá trên "chiếc áo" đã quá cũ kĩ.