+Aa-
    Zalo

    Tài xế công nghệ uống 4 lon bia từ sáng, đến tối vẫn bị phạt 2,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tài xế công nghệ uống 4 lon bia từ sáng, sau đó ngủ đến chiều tối. Người này không ngờ đến tối đi làm vẫn bị đo có mức nồng độ cồn là 0,204 miligam/lít khí thở.

    Tối 2/6, Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua phường An Lạc, quận Bình Tân).

    Tin tức trên báo Lao động, khoảng gần 22h, CSGT phát hiện anh N.V.Đ (quê Long An) điều khiển xe qua chốt kiểm soát có dấu hiệu nghi vấn đã sử dụng rượu bia trước đó nên tiến hành dừng xe để kiểm tra. Kết quả phát hiện trong hơi thở của anh Đ có mức nồng độ cồn là 0,204 miligam/lít khí thở.

    Theo tài xế này, làm tài xế xe ôm công nghệ, vừa chở khách từ Bình Dương lên TP.HCM. Anh Đ. thừa nhận có uống bia từ sáng.

    "Sáng nay tôi có uống 4 lon bia, sau đó ngủ đến chiều tối mới đi làm, không ngờ đến giờ vẫn còn nồng độ cồn", anh Đ. nói và chấp nhận ký biên bản vi phạm.

    Kết quả phát hiện trong hơi thở của ông Đ. có mức nồng độ cồn là 0,204 miligam/lít khí thở. (Ảnh: Lao động)

    Kết quả phát hiện trong hơi thở của ông Đ. có mức nồng độ cồn là 0,204 miligam/lít khí thở. (Ảnh: Lao động)

    Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với mức vi phạm này, anh Đ. bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

    Một trường hợp khác là anh N.M.N (quê Bạc Liêu) được CSGT phát hiện trong hơi thở có mức nồng độ cồn là 0,404 miligam/lít khí thở.

    Nam tài xế sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

    Thời điểm nghe CSGT thông báo mức phạt, anh N. hốt hoảng, yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra máy đo nồng độ cồn.

    "Tôi thừa nhận có uống, nhưng chỉ uống 4 lon bia, thấy còn tỉnh táo nên tôi chạy về. Bình thường, đô tôi phải chục lon, nay mới nhiêu đó mà vi phạm kịch khung, vậy là bay cả tháng lương rồi", theo Dân trí, anh N. nói rồi bỏ đi, không ký vào biên bản vi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xe-cong-nghe-uong-4-lon-bia-tu-sang-en-toi-van-bi-phat-2-5-trieu-ong-a430076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan