+Aa-
    Zalo

    Tại sao không nên uống nước khi tỉnh giấc giữa đêm?

    (ĐS&PL) - Nhiều người có thói quen uống nước khi tỉnh giấc giữa đêm, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức nhưng thói quen này có thể mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

    Ngắt quãng giấc ngủ

    Uống nước vào ban đêm có thể khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn, dẫn đến việc thức dậy thường xuyên và làm gián đoạn giấc ngủ. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo vào ngày hôm sau.

    Khi ngủ, cơ thể con người sẽ tiết ra hormone melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. Uống nước vào ban đêm có thể làm giảm lượng melatonin sản sinh, khiến bạn khó ngủ trở lại.

    Uống nước khi tỉnh giấc giữa đêm không tốt cho sức khỏe

    Uống nước khi tỉnh giấc giữa đêm không tốt cho sức khỏe 

    Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch

    Uống quá nhiều nước vào ban đêm có thể dẫn đến tình trạng phù nề, đặc biệt là ở những người có vấn đề về tim mạch. Khi nằm ngủ, lượng máu sẽ dồn về tim nhiều hơn, việc uống nước vào lúc này có thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu, dẫn đến tăng huyết áp.

    Ngoài ra, uống quá nhiều nước cũng có thể làm loãng natri trong máu, dẫn đến tình trạng hạ natri máu, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, co giật, thậm chí tử vong trong trường hợp nghiêm trọng.

    Gây hại cho thận

    Thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm. Uống quá nhiều nước vào lúc này có thể khiến thận phải làm việc nhiều hơn để lọc và bài tiết nước, dẫn đến tình trạng quá tải và ảnh hưởng đến chức năng của thận.

    Gây đầy bụng, khó tiêu

    Uống nước vào ban đêm có thể khiến thức ăn trong dạ dày chưa được tiêu hóa hoàn toàn bị loãng ra, dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thay vì uống nước, bạn có thể thử một số cách sau để giải tỏa cơn khát khi tỉnh giấc giữa đêm như ngậm kẹo cao su không đường hoặc một viên kẹo bạc hà, súc miệng bằng nước muối pha loãng.

    Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước trong ngày, đặc biệt là vào ban ngày để cơ thể không bị thiếu nước vào ban đêm. Tránh uống nước ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Nếu bạn cảm thấy khát khi thức dậy vào ban đêm, hãy uống một lượng nhỏ nước (khoảng 50-100ml) và sau đó cố gắng ngủ lại.

    Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt là về tim mạch, thận hoặc tiêu hóa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp nào.Kết luận:

    Uống nước khi tỉnh giấc giữa đêm có thể mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên áp dụng một số cách khác để giải tỏa cơn khát và đảm bảo giấc ngủ ngon. Hãy nhớ rằng, ngủ đủ giấc và ngủ ngon là rất quan trọng cho sức khỏe và tinh thần của bạn. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-khong-nen-uong-nuoc-khi-tinh-giac-giua-em-a427049.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan