+Aa-
    Zalo

    Tại sao không nên sạc điện thoại trên ô tô?

    (ĐS&PL) - Tuy rất tiện lợi, nhưng thói quen sạc điện thoại trên ô tô tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn bạn nghĩ.

    Tác hại của việc sạc điện thoại trên ô tô?

    Giảm tuổi thọ pin: Dòng điện không ổn định từ ô tô có thể làm pin điện thoại chai nhanh hơn, giảm hiệu suất sạc và tuổi thọ tổng thể.

    Nguy cơ quá nhiệt: Việc sạc pin kết hợp với nhiệt độ cao trong xe (đặc biệt là mùa hè) có thể khiến điện thoại quá nóng, gây ảnh hưởng đến hiệu năng và thậm chí làm hỏng các linh kiện bên trong.

    Việc sạc pin kết hợp với nhiệt độ cao trong xe (đặc biệt là mùa hè) có thể khiến điện thoại quá nóng, gây ảnh hưởng đến hiệu năng. Ảnh minh họa

    Việc sạc pin kết hợp với nhiệt độ cao trong xe (đặc biệt là mùa hè) có thể khiến điện thoại quá nóng, gây ảnh hưởng đến hiệu năng. Ảnh minh họa

    Tăng nguy cơ hư hỏng: Sự dao động điện áp từ ô tô có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm trong điện thoại.

    Ảnh hưởng đến hệ thống điện: Sạc điện thoại thường xuyên trên ô tô gây áp lực lên hệ thống điện, làm giảm tuổi thọ ắc quy và có thể gây ra các vấn đề về điện khác.

    Tăng nguy cơ cháy nổ: Trong trường hợp xấu nhất, việc sạc điện thoại trên ô tô, đặc biệt khi sử dụng bộ sạc kém chất lượng, có thể gây đoản mạch, chập điện và dẫn đến cháy nổ.

    Mất tập trung khi lái xe: Nếu vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, bạn có thể bị phân tâm và gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. 

    Tiêu tốn thời gian: Thời gian sạc điện thoại trên ô tô thường lâu hơn so với sạc bằng nguồn điện gia đình.

    Giải pháp thay thế an toàn cho việc sạc điện thoại trên xe

    Để đảm bảo an toàn và bảo vệ thiết bị, bạn có thể lựa chọn các giải pháp thay thế sau đây cho việc sạc điện thoại trên ô tô:

    Sạc dự phòng: Đây là giải pháp phổ biến và tiện lợi nhất. Đầu tư vào một chiếc sạc dự phòng chất lượng tốt, có dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn luôn có đủ năng lượng cho điện thoại mà không cần phụ thuộc vào ô tô.

    Sạc đầy pin trước khi lên xe: Hãy tạo thói quen sạc đầy pin điện thoại trước mỗi chuyến đi. Điều này giúp bạn yên tâm sử dụng điện thoại mà không lo hết pin giữa chừng.

    Nếu bạn biết mình sẽ di chuyển trong thời gian dài, hãy cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại để tiết kiệm pin. Ảnh minh họa

    Nếu bạn biết mình sẽ di chuyển trong thời gian dài, hãy cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại để tiết kiệm pin. Ảnh minh họa

    Hạn chế sử dụng điện thoại: Nếu bạn biết mình sẽ di chuyển trong thời gian dài, hãy cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại để tiết kiệm pin. Tắt các ứng dụng chạy ngầm, giảm độ sáng màn hình và tắt các kết nối không cần thiết (như Bluetooth, Wi-Fi,...) cũng là những cách hiệu quả để kéo dài thời gian sử dụng pin.

    Sử dụng bộ sạc chuyên dụng cho ô tô: Nếu bắt buộc phải sạc điện thoại trên ô tô, hãy đầu tư vào một bộ sạc chuyên dụng, được thiết kế riêng cho việc sử dụng trên xe hơi. Những bộ sạc này thường có khả năng ổn định dòng điện, bảo vệ điện thoại khỏi các sự cố về điện và đảm bảo an toàn hơn so với việc sử dụng bộ sạc thông thường.

    Tận dụng các điểm sạc công cộng: Nếu bạn thường xuyên di chuyển đến các địa điểm có sẵn điểm sạc điện thoại công cộng (như quán cà phê, trung tâm thương mại, sân bay,...), hãy tận dụng chúng để sạc pin cho điện thoại thay vì sạc trên ô tô.

    Tham khảo cách sạc điện thoại đúng chuẩn

    Bước 1: Bạn hãy xác định vị trí ổ cắm điện trong xe. 

    Bước 2: Hãy chuẩn bị bộ chuyển đổi thích hợp với tẩu sạc trên ô tô. Người sử dụng hãy chọn loại phụ kiện tương thích với tẩu sạc ô tô và dòng điện thoại đang sử dụng. 

    Bước 3: Cắm đầu cáp của bộ chuyển đổi vào ổ cắm điện hoặc bật lửa ô tô. Đối với bật lửa, người sử dụng hãy tháo phần tay cầm ra, đặt vào ngăn đựng găng tay hay bảng điều khiển. 

    Bước 4: Cắm đầu cáp còn lại vào điện thoại rồi chờ một vài giây.

    Nếu chủ xe sử dụng điện thoại có cổng sạc là đầu USB thì có thể tháo phần dây cáp USB ra khỏi cốc sạc và kết nối với bộ chuyển đổi sạc trên ô tô. Ngoài ra, nếu cần sạc nhiều điện thoại hoặc thiết bị trên ô tô, nên mua thêm bộ chia ổ cắm và phụ kiện chuyển đổi bộ sạc cho mỗi vật dụng cần sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-khong-nen-sac-ien-thoai-tren-o-to-a447198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan