+Aa-
    Zalo

    Tại sao không nên kê giường dưới cửa sổ?

    (ĐS&PL) - Nhiều người vì thích sự thoáng mát, gần gũi thiên nhiên mà lựa chọn kê giường dưới cửa sổ tuy nhiên đây là điều không nên theo cả quan niệm phong thủy và khoa học.

    Kê giường ngủ là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Nhiều người thường có xu hướng kê giường dưới cửa sổ vì cho rằng vị trí này sẽ giúp căn phòng thoáng mát và có cảm giác rộng rãi hơn.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy và khoa học, đây là một vị trí không tốt và nên tránh. Dưới đây là một số lý do chính.

    Ảnh hưởng đến giấc ngủ

    Cửa sổ là nơi đón nhận ánh sáng và âm thanh từ bên ngoài. Khi kê giường ngủ dưới cửa sổ, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố này, dẫn đến khó ngủ, ngủ không sâu giấc và thường xuyên thức giấc giữa đêm. Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào mặt khi ngủ sáng sớm cũng có thể gây hại cho mắt.

    Tại sao không nên kê giường dưới cửa sổ?

    Tại sao không nên kê giường dưới cửa sổ?

    Ngoài ra gió lùa từ cửa sổ có thể khiến bạn cảm thấy lạnh và khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    Việc thiếu đi sự che chắn từ phía sau đầu giường có thể khiến bạn cảm thấy bất an và lo lắng, dẫn đến khó ngủ.

    Ảnh hưởng đến sức khỏe

    Gió lùa từ cửa sổ có thể khiến bạn dễ bị cảm lạnh, ho, sổ mũi, đặc biệt là vào mùa lạnh. Ngoài ra, những tiếng ồn từ bên ngoài có thể khiến bạn bị đau đầu, đặc biệt là đối với những người nhạy cảm với tiếng ồn.

    Việc thiếu ngủ và chất lượng giấc ngủ kém có thể ảnh hưởng đến tinh thần của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu tập trung và dễ cáu gắt.

    Lý do phong thủy

    Theo phong thủy, đầu giường cần có điểm tựa vững chắc để tạo cảm giác an toàn và may mắn cho gia chủ. Kê giường dưới cửa sổ khiến đầu giường thiếu đi điểm tựa, ảnh hưởng đến vận trình và sức khỏe của gia chủ.

    C sổ là nơi ra vào của dòng khí trong nhà. Kê giường ngủ dưới cửa sổ sẽ khiến dòng khí bị cản trở, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

    Tại sao không nên kê giường dưới cửa sổ?

    Tại sao không nên kê giường dưới cửa sổ?

    Vậy, nên kê giường ngủ ở vị trí nào?

    Vị trí tốt nhất để kê giường ngủ là nơi thoáng mát, yên tĩnh, có điểm tựa vững chắc và tránh xa các nguồn gây nhiễu như cửa sổ, cửa ra vào, ổ cắm điện,... Nên kê đầu giường hướng về phía bắc hoặc hướng Đông để mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

    Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng rèm cửa để che chắn ánh sáng và tiếng ồn từ bên ngoài, đồng thời đóng cửa sổ khi ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

    Kê giường ngủ dưới cửa sổ là một vị trí không tốt và nên tránh. Việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe và tinh thần của bạn. Hãy lựa chọn vị trí kê giường ngủ phù hợp để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt.

    Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-khong-nen-ke-giuong-duoi-cua-so-a443949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan