+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàng trăm sản phẩm đồ chơi tình dục, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Tại thời điểm kiểm tra, với các sản phẩm đồ chơi tình dục, mỹ phẩm..., bà T không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

    Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 1 kiểm tra 1 hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố. Quá trình kiểm tra, phát hiện 15.234 sản phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 270 triệu đồng.

    Cụ thể, ngày 8/7, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1 kiểm tra HKD P.T.T (có địa chỉ tại phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) do bà P.T.T làm chủ.

    Hình ảnh hàng hóa vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

    Hình ảnh hàng hóa vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

    Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 201 sản phẩm là mặt hàng đồ chơi tình dục các loại và 471 sản phẩm mỹ phẩm (sữa tắm trắng, sữa tắm, mặt nạ dưỡng da) do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam là hàng hóa nhập lậu. 

    Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện 103 sản phẩm mặt hàng đồ chơi tình dục, 14.400 viên kẹo ngậm trái tim, 59 hộp bột ca cao không có nhãn hàng hóa, không có tên, địa chỉ của cá nhân nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Thực hiện kiểm tra sản phẩm mặt hàng đồ chơi tình dục. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

    Thực hiện kiểm tra sản phẩm mặt hàng đồ chơi tình dục. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

    Tại thời điểm kiểm tra, bà T không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Bà T cho biết toàn bộ số hàng trên bà mua trôi nổi trên thị trường, của người không quen biết, không biết tên, địa chỉ, không có hóa đơn chứng từ. Tổng giá trị toàn bộ hàng hóa tính trên theo giá niêm yết tại cửa hàng gần 270 triệu đồng.

    Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-hang-tram-san-pham-o-choi-tinh-duc-my-pham-khong-ro-nguon-goc-a443389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan