+Aa-
    Zalo

    Sững sờ phát hiện viên ngọc trai tiền tỷ khi đang ăn ốc luộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang say sưa thưởng thức món ốc luộc, con trai của Jansuk bất ngờ cắn phải "kho báu".

    Trong lúc đang say sưa thưởng thức món ốc luộc, con trai của Jansuk bất ngờ cắn phải "kho báu".

    Monthian Jansuk mua một con ốc táo giá 50 baht (gần 40.000 đồng) ở một khu chợ gần nhà tại tỉnh Chonburi (Thái Lan), cùng với một túi cá tươi, tôm và ngao. Lúc đó, tài xế xe tải 40 tuổi vẫn chưa biết mình đã mang về nhà cả một gia tài.

    Jansuk và vợ anh - chị Wasana (44 tuổi) - luộc con ốc lên để cả nhà cùng ăn. Thế nhưng, trong lúc đang say sưa thưởng thức món ngon, con trai của Jansuk bất ngờ cắn phải thứ gì cưng cứng. Trước ánh mắt sững sờ của cha mẹ, cậu bé nhả ra một viên ngọc trai màu cam xinh đẹp to cỡ đồng xu, nặng chừng 7 gram.

    Ban đầu, Jansul nghĩ rằng đây chỉ là một quả trứng ốc. Nhưng sau đó ông nhận ra đây có thể là một trong những loại ngọc trai quý hiếm nhất thế giới.

    Jansuk và vợ anh. (Ảnh: Daily Mai)

    “Gia đình tôi và hàng xóm đều thừa nhận rằng đây là thứ chúng tôi chưa từng thấy trước đây”, Jansul nói. “Linh cảm cho thấy tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền từ viên ngọc này. Tôi rất vui vì mình đã mua con ốc ấy. Viên ngọc trai có thể sẽ thay đổi cuộc đời tôi.”

    Tháng trước, một ngư dân Thái Lan có tên Hatchai Niyomdecha ở tỉnh Nakhon Si Thammarat cũng đã tìm thấy một viên ngọc trai màu cam nặng 7,68 gram, và được trả giá tới 10 triệu baht (tương đương khoảng 7 tỷ đồng).

    Ngọc trai Melo vô cùng quý hiếm. (Ảnh: Daily Mai)

    Tuy nhiên, quá trình trao đổi viên ngọc trai này đã bị trì hoãn, sau khi Hatchai Niyomdecha bị tạm giam vì mở tiệc ma túy ăn mừng với bạn bè.

    Ngọc trai Melo được hình thành trong vỏ của loài ốc biển có tên Melo Melo. Khác với ngọc trai truyền thống được tìm thấy bên trong con trai. Loại ngọc này không thể nuôi cấy nhân tạo, mà chỉ có trong tự nhiên.

    Ngọc Melo có màu từ cam, đến vàng sậm hoặc nâu. Trong đó, màu cam là màu đắt nhất với tỉ lệ xuất hiện chỉ khoảng 1 trên vài nghìn.

    Ngọc Melo thường được tìm thấy ở biển Đông, vùng nước nông ngoài khơi bờ viển Việt Nam, Thái Lan, hoặc ngoài khơi Myanmar.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-so-phat-hien-vien-ngoc-trai-tien-ty-khi-dang-an-oc-luoc-a356266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan