+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/2: Mèo cắn chết rắn độc để cứu 2 em nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mèo cắn chết rắn độc để cứu 2 em nhỏ

    Chú mèo Arthur đã qua đời 1 ngày sau khi bị con rắn kịch độc cắn khi bảo vệ lũ trẻ. (Ảnh: Independent)

    Một con mèo ở Queensland, Australia, được gọi là "anh hùng bốn chân" sau khi xả thân chiến đấu với rắn nâu cực độc để bảo vệ hai em nhỏ.

    Con mèo lông ngắn có tên Arthur đang chơi cùng hai đứa trẻ ở sân sau thì con rắn nâu phương Đông cực độc lao thẳng vào bọn trẻ.

    Theo thông báo trên Facebook của Dịch vụ Cấp cứu Thú y ở Queensland, mèo Arthur dũng cảm đã ngay lập tức lao lên và giết chết con rắn để bảo vệ lũ trẻ khỏi nguy hiểm.

    Con rắn đã cắn Arthur thuộc loài được xếp vào hàng độc nhất nhì thế giới. Theo Australian Geographic, loài rắn này nổi tiếng nhanh nhẹn, hung dữ và nóng nảy. Vết cắn của nó có thể gây tê liệt từng phần và ngừng đông máu, khiến nạn nhân gục ngã ngay sau khi bị cắn.

    Arthur gục xuống nhưng nhanh chóng tỉnh lại. Gia đình không hề hay biết về vết cắn của con rắn khi mọi người nháo nhác đưa lũ trẻ ra khỏi sân.

    Sáng hôm sau, khi Arthur lại ngã quỵ, gia đình mới biết về vết thương chí mạng.

    Gia đình vội đưa con mèo đến bác sĩ thú y, nhưng tình trạng của nó đã quá nghiêm trọng, không thể phục hồi được.

    Hành động dũng cảm của chú mèo đã được cư dân mạng ca ngợi. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương trước sự xả thân của Arthur.

    Phát hiện tôm hùm lạ trong lô hàng ở siêu thị

    Con tôm hùm calico được tìm thấy trong lô hàng ở siêu thị Hannaford ở thị trấn China, thuộc quận Kennebec, bang Maine. (Ảnh: Siêu thị Hannaford)

    Con tôm hùm có thân màu sậm và lốm đốm vàng - được xác định thuộc loài tôm hùm calico vô cùng quý hiếm - xuất hiện trong lô hàng tại siêu thị Hannaford ở thị trấn China, thuộc quận Kennebec, bang Maine, Mỹ.

    Một người phát ngôn của chuỗi siêu thị Hannaford cho biết bộ phận hải sản của siêu thị quyết định không bán con tôm có màu sắc nổi bật khác thường này.

    Hợp tác với Viện Nghiên cứu Vịnh Maine (GMRI), quản lý của siêu thị Hannaford ở China đã đích thân lái xe đưa con tôm calico quý hiếm tới Portland. Con tôm sẽ sống trong bể nước mặn của GMRI và tham gia các chương trình trưng bày và lớp học trực tuyến của viện này.

    Tôm hùm calico hiếm gặp tới mức cơ may tìm được một cá thể sống chỉ vào khoảng 1/30 triệu, theo Viện Tôm hùm Đại học Maine. Cũng theo viện này, độ quý hiếm của tôm hùm calico chỉ thua tôm hùm tam thể - với 50 triệu con tôm hùm mới bắt gặp 1 con tam thể - và tôm hùm “pha lê” hay còn gọi là tôm hùm bạch tạng - với 100 triệu con tôm hùm mới bắt gặp một con bạch tạng.

    Tôm hùm calico thường khó sống sót trong đời sống hoang dã bởi màu sắc bắt mắt khiến chúng dễ bị săn mồi hoặc gặp nguy hiểm. Do đó, việc trả con tôm hùm về tự nhiên không phải là phương án tốt.

    Đập đầu vào chậu nhôm để chúc Tết bố mẹ

    Theo Ettoday, ngày 11/2 (30 Tết), một người đàn ông họ Lã sống tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã mang một chiếc chậu nhôm đến nhà bố mẹ đẻ chúc Tết. Khi bái lạy bố mẹ, người đàn ông này đập đầu rất mạnh vào chiếc chậu, khiến "công cụ chúc Tết" bị bẹp dúm, đáy gần như bằng phẳng.

    Lã sau đó đã đăng clip này trên trang cá nhân với lời giải thích, việc đập đầu vào chậu xuất phát từ ý nguyện của bố mẹ. "Ông bà nói nếu bái lạy phát ra âm thanh càng to thì càng may mắn, lì xì càng nhiều. Bởi vậy tôi mới sử dụng thau nhôm để tỏ lòng kính lễ, làm bố mẹ vui", Lã viết.

    Người đàn ông ngoài 30 tuổi cũng cho hay, hơn một năm nay do làm ăn xa nên anh không thể gặp bố mẹ, dịp 30 Tết năm nay là ngày đặc biệt vui vì anh có thể làm tròn hiếu nghĩa của người con trai độc nhất. Lã cho biết, lúc dập đầu thì không đau nhưng sau đó thấy ê tức vùng đầu do lực va chạm mạnh. Thậm chí anh còn có cảm giác tiếc chiếc thau bị hỏng đó.

    Sau khi đoạn video quay lại cảnh chúc Tết của Lã lan truyền trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng hành động của người đàn ông này chỉ là bột phát, mục đích tạo không khí vui vẻ trong gia đình ngày đầu năm. Tuy nhiên cũng có người lại chỉ trích đây là phong tục lạc hậu, cần phải loại bỏ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-172-meo-can-chet-ran-doc-de-cuu-2-em-nho-a356201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan