+Aa-
    Zalo

    Súng phun lửa hạng nặng của Nga khai hỏa, càn quét mục tiêu ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Nhiều viên đạn đã bắn trúng mục tiêu ở gần khu định cư Verbovoye thuộc vùng Zaporizhzhia, tạo ra những quả cầu lửa và khói "khổng lồ" bay lên trong bầu trời đêm.

    VTC News dẫn thông tin từ Sputnik cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi cảnh lực lượng Nga sử dụng súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Solntsepyok tấn công vào mục tiêu của Ukraine ở vùng Zaporizhzhia.

    Trong đoạn video, các đội pháo binh TOS-2 Solntsepyok của Nga hoạt động trong khu vực hoạt động đặc biệt, di chuyển đến địa điểm triển khai và nạp đạn nhiệt áp hạng nặng, sau đó bắn vào mục tiêu ở gần khu định cư Verbovoye thuộc vùng Zaporizhzhia.

    sung-phun-lua-hang-nang-cua-nga-khai-hoa-can-quet-muc-tieu-o-ukraine.mp4

    Nguồn video: Sputnik

    Có thể thấy, nhiều viên đạn đã bắn trúng mục tiêu, tạo ra những quả cầu lửa và khói "khổng lồ" bay lên trong bầu trời đêm.

    TOS-2 về cơ bản là hệ thống tên lửa bắn đạn nhiệt áp, với các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật được cải tiến hơn so với các bản tiền nhiệm TOS-1 và TOS-1A Solntsepek.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ngày 11/1: Israel cảnh báo có thể mở chiến dịch nhằm vào Lebanon nếu cần

    Phần cabin được bọc thép và động cơ mạnh hơn cho phép đạt tốc độ lên tới 100km/h. Một bệ phóng được lắp ở phía sau và tầm bắn của tên lửa cũng được tăng lên 15km.

    Đáng chú ý, TOS-2 được trang bị hệ thống điều khiển hoả lực tự động giúp tăng đáng kể độ chính xác khi bắn. Nhờ có cần cẩu nạp đạn tích hợp, vũ khí này không cần đến phương tiện nạp đạn đặc biệt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-phun-lua-hang-nang-cua-nga-khai-hoa-can-quet-muc-tieu-o-ukraine-a606903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan