+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nói Nga có khả năng tự chủ về mọi mặt

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ, Moscow đã cho cả thế giới thấy rằng nước này có khả năng "tự cung tự cấp" về mọi mặt.

    RT đưa tin ngày 10/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã thể hiện khả năng phục hồi thực sự bằng cách không khuất phục trước áp lực từ nước ngoài. Ông khẳng định, Nga là một quốc gia "tự cung tự cấp", với nền kinh tế đang phát triển bất chấp các lệnh trừng phạt.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Nga lưu ý Moscow thường xuyên nhận được những tín hiệu đe dọa từ nước ngoài nhưng "điều này không khiến chúng tôi sợ hãi". Theo ông Putin, EU nên tập trung vào các vấn đề trong nước của họ.

    tong thong putin noi nga co kha nang tu chu ve moi mat
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    "Điều quan trọng mà chúng ta đã chứng minh cho chính chúng ta và toàn thế giới thấy là Nga là một quốc gia tự chủ về mọi mặt. Nga mạnh mẽ và đang tiến về phía trước, tự tin hướng đến tương lai. Đây chắc chắn là kết quả quan trọng nhất trong năm ngoái", ông Putin nói trong một cuộc gặp với người dân địa phương ở thị trấn Anadyr của Chukotka, cực đông của Nga.

    Nhà lãnh đạo Nga chia sẻ thêm: "Ngay cả các nền kinh tế hàng đầu châu Âu cũng đang trải qua thời kỳ khó khăn. Chúng ta đang trên đà phát triển, còn họ đang suy thoái. Hóa ra, họ phụ thuộc vào chúng ta nhiều hơn chúng ta phụ thuộc vào họ".

    Đồng thời, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Khi tôi nhìn tất cả những người trẻ tuổi, xinh đẹp, năng động và tài năng này, tôi cảm thấy họ như con của tôi, và chúng ta là một gia đình. Tôi vui vì thành công, hạnh phúc và tiềm năng của họ.

    Đây là nơi chúng ta thấy được tiềm năng của Nga. Khi tất cả chúng ta cùng nhau giải quyết các vấn đề và thách thức cụ thể như hiện nay, theo một cách bình tĩnh, nhân từ và có chiến lược, thành công là điều tất yếu".

    Nga đã trở thành quốc gia bị trừng phạt nặng nề nhất thế giới sau khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. Nhiều nước phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng đối với Moscow, với những hạn chế mới nhất nhắm vào hoạt đông buôn bán kim cương của nước này.

    XEM THÊM: Nga nói gì trước nghi vấn Ukraine bí mật đàm phán về kế hoạch hòa bình?

    Tổng thống Putin không nêu cụ thể bất cứ nền kinh tế châu Âu nào đang đối mặt với thách thức, tuy nhiên, RT cho rằng ông dường như đang đề cập đến tình hình ở Đức. Bloomberg trích dẫn dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho biết, Berlin có thể đã bước vào suy thoái, với sản lượng công nghiệp giảm tháng thứ 6 liên tiếp trong tháng 11/2023.

    Các nhà kinh tế cho rằng kinh tế Đức có thể đạt kết quả tốt hơn trong quý đầu tiên của năm 2024 nhưng cũng cảnh báo tình hình có thể xấu đi vào cuối năm.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-noi-nga-co-kha-nang-tu-chu-ve-moi-mat-a606847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan