+Aa-
    Zalo

    Sự thật về những vụ tung tin đồn cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người

    (ĐS&PL) - Vụ "nữ công nhân Samsung Thái Nguyên bị đồn lây nhiễm HIV" đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó từng xảy ra nhiều vụ, ai đã tung tin và để làm gì?

    "Nữ công nhân Samsung" bị đồn lây nhiễm HIV

    Theo báo Lao động, ngày 26/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "nữ công nhân Samsung" bị nhiễm HIV và lây nhiễm cho nhiều người, chủ yếu là các nhân sự quản lý của Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên.

    XEM THÊM: Vụ tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho 16 người": Công an vào cuộc

    Bài viết đăng tải kèm theo hình ảnh cô gái trẻ có gương mặt khả ái cùng list danh sách tổng cộng 16 nạn nhân được cho là bị lây nhiễm.

    "Nữ công nhân Samsung" bị tung tin đồn. Ảnh: Dân Trí

    "Nữ công nhân Samsung" bị tung tin đồn. Ảnh: Dân Trí

    Trước sự việc, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) khẳng định thông tin trên là sai sự thật.

    "Chúng tôi đã cho rà soát, đối chiếu với danh sách trên mạng đăng tải và khẳng định những người này không phải là công nhân phía công ty", phía Công đoàn cơ sở công ty cho hay.

    Cũng theo nguồn tin, chị C.T.D (người bị đồn là "nữ công nhân Samsung" trong vụ việc) đã đến trụ sở Công an TP Phổ Yên trình báo.

    Trong khi đó, theo báo Dân Trí, chỉ huy Công an TP.Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đơn vị đã vào cuộc xác minh vụ "nữ công nhân Samsung" bị lộ clip nóng và bị tố lây nhiễm HIV cho 16 người.

    Được biết, cách đây chưa đầy 1 năm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng xảy ra vụ việc tương tự. Một cô gái ở Thanh Hóa bị đồn lây nhiễm HIV cho nhiều người.

    Cô gái ở Thanh Hóa bị đồn lây nhiễm HIV

    Theo báo VTV, vào các ngày 21-22/11/2023, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một cô gái trẻ ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông khiến dư luận xôn xao.

    Trước sự việc, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

    Qua điều tra, Công an huyện Bá Thước khẳng định thông tin trên là không có cơ sở, không đúng sự thật.

    Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" đối với D.T.M. thường trú tại thị trấn Cành Nàng và L.T.M. ở xã Cổ Lũng (cùng ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Căn cứ theo quy định, Công an huyện Bá Thước đã xử phạt D.T.M 7,5 triệu đồng, L.T.M 5 triệu đồng.

    Người phụ nữ tung tin đồn bị xử phạt.

    Người phụ nữ tung tin đồn bị xử phạt.

    Làm việc với cơ quan công an, D.T.M. và L.M.T. cho biết do bản thân thiếu cẩn trọng trong việc tiếp nhận thông tin nên đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên với mục đích câu like và tương tác trên mạng xã hội.

    Tin đồn người phụ nữ nhiễm HIV lây cho nhiều người ở Thái Bình

    Cũng vào cuối năm 2023, trên địa bàn xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình lan truyền thông tin về một chủ shop quần áo ở xã này bán dâm và lây nhiễm HIV cho nhiều người trên địa bàn.

    Theo báo Dân Trí, trước sự việc, ông Nguyễn Trọng Bát, Chủ tịch UBND xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình khẳng định: Những thông tin đang đồn thổi về việc một phụ nữ nhiễm HIV, bán dâm lây nhiễm cho nhiều người ở xã Phú Lương là hoàn toàn không đúng sự thực.

    "Ngay khi có thông tin đồn thổi trên mạng xã hội Hội Phụ nữ xã cùng công an xã đã xác minh làm rõ. Kết luận không có sự việc trên", ông Bát nói.

    Theo ông Bát, những nội dung đăng trên mạng xã hội nói trên đang nhắm vào một người nữ trú tại thôn Thượng, xã Phú Lương. Chồng mất từ lâu, người này đang sống độc thân và kinh doanh quần áo tại địa phương. Chính quyền địa phương cũng đã động viên người phụ nữ bình tĩnh trước những thông tin đồn thổi thất thiệt trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ve-nhung-vu-tung-tin-on-co-gai-nhiem-hiv-lay-cho-nhieu-nguoi-a449594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan