+Aa-
    Zalo

    Sự thật sau mẹo dân gian trộn thuốc lá với muối

    (ĐS&PL) - Trộn thuốc lá với muối là một mẹo dân gian được truyền tai nhau. Nhưng liệu nó có thực sự hiệu quả và an toàn?

    Thuốc lá kết hợp với muối ăn có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống mặc dù chúng nghe có vẻ không liên quan đến nhau.

    Công dụng việc trộn thuốc lá với muối

    Thuốc lá có thể hút độ ẩm trong không khí, chất nicotine làm sạch dầu và muối ăn có tác dụng diệt khuẩn. Việc kết hợp hai thứ này sẽ đem lại nhiều công dụng bất ngờ.

    Trộn thuốc lá với muối có nhiều công dụng.

    Trộn thuốc lá với muối có nhiều công dụng.

    Tuy nhiên, nicotine trong thuốc lá là một chất cực độc. Việc tiếp xúc trực tiếp với nicotine, đặc biệt là qua da hoặc hít phải, có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, tăng nhịp tim và thậm chí co giật.

    Bên cạnh đó, dù nicotine có thể có một số tác dụng làm sạch dầu mỡ, hiệu quả của dung dịch tự chế này có thể không cao và không thể thay thế các chất tẩy rửa chuyên dụng đã được kiểm chứng. Dung dịch này có thể gây hại cho một số bề mặt vật liệu, đặc biệt là những bề mặt nhạy cảm với axit.

    Loại bỏ mùi hôi bồn cầu

    Sau thời gian dài sử dụng, bồn cầu sẽ có những vết ố vàng cứng đầu và mùi hôi khó chịu. Lúc này bạn chỉ cần xịt dung dịch thuốc lá và muối lên bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ vài lần là vết bẩn sẽ biến mất. Cách này cũng giúp loại bỏ những mùi hôi lâu ngày bám trên bồn cầu, đồng thời có thể diệt được một số vi khuẩn.

    Lưu ý: Như đã đề cập trước đó, nicotine trong thuốc lá rất độc hại. Việc sử dụng dung dịch này trong không gian kín như nhà vệ sinh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và vật nuôi. Bên cạnh đó, dung dịch này có thể gây kích ứng da và mắt, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp.

    Hỗn hợp thuốc lá và muối có thể làm sạch bề mặt bếp.

    Hỗn hợp thuốc lá và muối có thể làm sạch bề mặt bếp. 

    Khử mùi hôi trong giày

    Khử mùi hôi giày là công dụng khiến nhiều người tâm đắc vì hỗn hợp có khả năng hút ẩm và khử mùi rất hiệu quả. Nếu giày của bạn có mùi hôi, hãy đặt gói thuốc lá trộn muối vào trong giày để khử sạch mùi, diệt khuẩn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể cho túi thuốc lá và muối vào trong tủ giày, đặc biệt trong mùa hè thì phương pháp này càng hiệu quả.

    Tuy nhiên, việc đặt gói thuốc lá trong giày có thể khiến nicotine tiếp xúc với da chân, gây kích ứng và các vấn đề sức khỏe khác. Một số người có thể bị dị ứng với thuốc lá hoặc các thành phần khác trong hỗn hợp này.

    Khử mùi tủ lạnh

    Tương tự như cách khử mùi giày, cách làm trên cũng có thể áp dụng để khử mùi và khử khuẩn trong tủ lạnh. Thông thường, tủ lạnh chứa nhiều loại đồ ăn, thực phẩm khác nhau nên lâu ngày sẽ xuất hiện mùi hôi khiến bạn khó chịu mỗi lần mở tủ lạnh, chưa kể vi khuẩn phát triển làm tăng nguy cơ cho sức khỏe. Việc đặt gói thuốc lá và muối ăn vào tủ lạnh sẽ giúp đồ ăn, thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

    Khử mùi hôi trong tủ lạnh cũng là một trong số nhiều công dụng của thuốc lá trộn với muối.

    Khử mùi hôi trong tủ lạnh cũng là một trong số nhiều công dụng của thuốc lá trộn với muối.

    Lưu ý: Mặc dù thuốc lá và muối có thể hấp thụ một số mùi, nhưng chúng không có khả năng loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trong tủ lạnh, đặc biệt là những mùi mạnh từ thực phẩm. Bên cạnh đó, thuốc lá không phải là sản phẩm được sản xuất để tiếp xúc với thực phẩm. Việc đặt thuốc lá trong tủ lạnh có thể làm nhiễm bẩn thực phẩm với các chất độc hại khác có trong thuốc lá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-sau-meo-dan-gian-tron-thuoc-la-voi-muoi-a436245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan