+Aa-
    Zalo

    Sống hơn 80 năm, ông lão phát hiện cây nấm siêu "khủng" nặng 50kg, cao gần 1m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông vừa tìm thấy một cây nấm khổng lồ với chiều cao gần 1m, với đường kính 40cm, nặng 50kg. Cây nấm này có thể sẽ được ghi vào sách kỷ lục thế giới.

    Một người đàn ông vừa tìm thấy một cây nấm khổng lồ với chiều cao gần 1m, với đường kính 40cm, nặng 50kg. Cây nấm này có thể sẽ được ghi vào sách kỷ lục thế giới.

    Ông Lưu Định Sinh sống tại Vân Nam (Trung Quốc), trong một lần đi rừng thấy một cây nấm khổng lồ, cây nấm có chiều cao gần 1m và có đường kính 40cm. Ông Lưu Định Sinh đã làm hàng rào để bảo vệ, tránh những du khách có thể làm hư hại cây nấm. Rất nhiều người dân trong khu làng kéo tới xem.

    Cây nấm khổng lồ có chiều cao gần 1m và nặng 50kg.

    Được biết, trong cụm nấm này có nhánh cao tới 83,5cm, đường kính 40cm. Tổng trọng lượng của cây nấm vào khoảng 50kg. Chỉ ít giờ sau khi thông tin về cây nấm được đăng tải lên mạng xã hội, người dân trong làng cũng như các du khách đã đổ xô tới xem và chụp ảnh cùng cây nấm khổng lồ.

     Đây là loại nấm gió Bắc còn được gọi là nấm lạnh.  

    Ông Lưu Định Sinh, người phát hiện ra cây nấm khổng lồ chia sẻ: "Sống hơn 80 năm, thực sự tôi chưa bao giờ nhìn thấy cây nấm to thế này. Đây là loại nấm gió Bắc còn được gọi là nấm lạnh. Nó mọc thành bụi ở những vùng lá cây khô. Loài nấm này có thể ăn được.

    Rất nhiều người dân hiếu kì đến xem.

    Trước đây kỷ lục được xác nhận cây nấm dài nhất thế giới có thể ăn được đang thuộc về một cây nấm dài 59cm ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Vì vậy nên, người dân ở đây đang hy vọng cây nấm trên sẽ được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-hon-80-nam-ong-lao-phat-hien-cay-nam-sieu-khung-nang-50kg-cao-gan-1m-a213034.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan