+Aa-
    Zalo

    Số vụ tự sát trong quân đội Mỹ tiếp tục tăng, Lầu Năm Góc nỗ lực tìm cách giải quyết

    (ĐS&PL) - Báo cáo mới do Lầu Năm Góc công bố cho thấy số vụ tự tử trong thời kỳ tại ngũ ở quân đội Mỹ đã tăng 25% so với so với tốc độ của năm 2022.

    Hãng tin RT đưa tin, cuộc khủng hoảng tự tử trong quân đội Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2023 vẫn không có dấu hiệu giảm bớt. Theo báo cáo mới nhất của Lầu Năm Góc, trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận hơn 1 quân nhân tự tử khi còn đang tại ngũ - tăng 25% so với tốc độ của năm ngoái.

    lau nam goc so vu tu sat trong quan doi my van tiep tuc tang
    Số vụ tự sát trong quân đội Mỹ vẫn tiếp tục tăng. Ảnh minh họa: AP

    Trong quý 1 của năm 2022, Mỹ chỉ có 75 quân nhân tự tử tại ngũ nhưng đến cùng kỳ năm 2023 con số này đã tăng lên 94 trường hợp. Năm 2021, nước này cũng đã từng ghi nhận số vụ tự tử trong quân đội cao kỷ lục với 97 trường hợp.

    Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, số vụ tử tự trong lực lượng thủy quân lục chiến đã tăng 14 vụ (tăng 75% so với năm 2022). Trong các lực lượng khác của quân đội Mỹ, các trường hợp tự tự tại ngũ cũng đã tăng lên 49 trường hợp (tăng 32% so với năm 2022).

    Trong khi đó, trung bình mỗi ngày có gần 17 cựu quân nhân Mỹ tự sát. Quân đội nước này cũng ghi nhận 41 vụ tự sát của quân nhân dự bị trong quý gần nhất. Các con số này không thay đổi đáng kể so với một năm trước đó.

    Văn phòng Phòng chống Tự sát của Lầu Năm Góc cho biết trong báo cáo rằng: “Mỗi cái chết do tự sát đều là một bi kịch. Bộ Quốc phòng Mỹ cam kết ngăn chặn các vụ tự tử trong cộng đồng quân đội của chúng ta”.

    Nổ lớn tại Tokyo khiến ít nhất 4 người bị thương

    Các vụ tự sát trong quân đội Mỹ đã tăng mạnh kể từ khi nước này bắt đầu “cuộc chiến chống khủng bố” sau vụ tấn công kinh hoàng vào Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) và Lầu Năm Góc vào ngày 11/9/2001.

    Lầu Năm Góc đã tìm mọi cách khắc phục tình tạng này nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công. Vào tháng 2, một hội đồng tư vấn của cơ quan này đã khuyến nghị rằng quân đội Mỹ nên thực hiện các biện pháp như cấm binh lính dưới 25 tuổi mua súng và áp dụng thời gian chờ 7 ngày đối với việc bán đạn dược.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-vu-tu-sat-trong-quan-doi-my-van-tiep-tuc-tang-a581612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan