+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận số ngày nắng nóng cao kỷ lục trong vòng 60 năm

    (ĐS&PL) - Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một mùa hè có số ngày nắng nóng được ghi nhận ở mức cao kỷ lục.

    Ngày 2/7, Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc (NCC) thông báo, nước này đã ghi nhận số ngày nắng nóng cao nhất trong 6 thập kỷ qua. Theo thông báo của NCC, Trung Quốc đã ghi nhận trung bình 4,1 ngày có nhiệt độ vượt quá 35 độ C trong 6 tháng đầu năm 2023. 

    trung quoc nghi nhan so ngay nang nong cao ky luc
    Trung Quốc nghi nhận số ngày nắng nóng cao kỷ lục. Ảnh: CNN

    Mùa hè năm nay, các đợt nắng nóng ở Trung Quốc đến sớm hơn và lan rộng hơn hơn so với những năm trước. Tính đến nay, nước này đã trải qua 4 đợt nắng nóng diện rộng với 15 tỉnh bị ảnh hưởng.

    Theo Global Times, hơn 200 triệu người ở miền Bắc Trung Quốc đã phải chịu nhiệt độ từ 37 đến trên 40 độ C trong mùa hè năm 2023. NCC nhận định việc xảy ra nhiều đợt nắng nóng liên tiếp tại các thành phố phía Bắc đất nước là điều cực kỳ hiếm.

    Dự báo, các đợt nắng nóng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số khu vực phía Bắc và Tây Nam Trung Quốc với nhiệt độ cao hơn từ 1 độ C đến 2 độ C so với các năm trước.

    Do những đợt nắng nóng kéo dài, mạng lưới điện của Trung Quốc cũng phải đối mặt với những thách thức mới. Hội đồng Điện lực Trung Quốc cho biết, mức tải tối đa trên lưới điện năm nay sẽ đạt 1,37 tỷ kWh - cao hơn 80 triệu kWh so với năm ngoái.

    Trong khi miền Bắc Trung Quốc hứng chịu nắng nóng như thiêu đốt, miền Tây Nam nước này lại phải hứng chịu những trận mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) ngày 2/7 đã đưa ra cảnh báo xanh cho khu vực phía Tây Nam sau khi chính quyền địa phương ghi nhận 6 thiệt mạng do lở đất ở.

    Giám đốc dịch vụ khí hậu của Cục Khí tượng Trung Quốc Zhou Bing cho hay, các hiện tượng thời tiết cực đoan bao gồm cả nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc có liên quan mật thiết đến hiện tượng El Nino.

    Phương Uyên(Theo Global Times và CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-so-ngay-nang-nong-cao-ky-luc-trong-vong-60-nam-a581542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan