+Aa-
    Zalo

    Số hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông bằng vé tháng chiếm hơn 20%

    (ĐS&PL) - Trong 7 ngày đầu khai thác thương mại, trung bình mỗi ngày có hơn 16.000 lượt hành khách đi lại, tỷ lệ người sử dụng vé tháng là 20,3%.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), từ ngày 21 đến 27/11, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện hơn 1.400 lượt chạy tàu an toàn, đạt 100% kế hoạch.

    hon 20 khach dung ve thang di tau dien cat linh ha dong dspl
    Tàu điện tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bình quân mỗi giờ có 10 chuyến tàu. 

    Tổng số lượt hành khách được vận chuyển trong thời gian trên đạt 113.024 lượt, đạt bình quân 16.146 khách/ngày. Như vậy, tính trung bình mỗi chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông có 79,5 khách, tương đương 8,2% sức chở tối đa của đoàn tàu.

    “Trong 7 ngày đầu khai thác thương mại, tỷ lệ khách đi tàu bằng vé lượt chiếm 75,7%, vé tháng 20,3% và 4% vé miễn phí. So với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng, khách đi trải nghiệm có xu hướng giảm vì đã đi trải nghiệm nhiều trong 15 ngày miễn phí”, theo Hà Nội Metro.

    Trước đó, tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí 15 ngày đầu hoạt động (từ 6 - 20/11), đạt 380.510 lượt khách. Trung bình khách đi vào ngày nghỉ cuối tuần đạt 38.420 lượt/ngày, đi vào ngày bình thường đạt 18.839 lượt/ngày.

    Từ 21/11 đến 6/5/2022, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông duy trì biểu đồ chạy tàu từ 5h30 - 22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến. Sang 6 tháng tiếp theo, tăng tần suất lên 6 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 10 phút/chuyến vào giờ bình thường.

    Theo Vietnamnet, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức Vũ Anh Tuấn đánh giá, đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên đưa vào vận hành khai thác, cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng về thay đổi phương thức đi lại tại Hà Nội. 

    Đây mới chỉ là một tuyến đơn độc nên chưa hình thành mạng lưới xương sống đường sắt đô thị. Khi nào Hà nội hình thành được mạng lưới phương tiện công cộng nhanh, sức chở lớn cơ bản với 5 - 6 tuyến đường sắt đô thị, khi đó lượng khách đi trên mỗi tuyến sẽ tự tăng nhanh chóng.  

    Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km chạy trên cao, có 12 nhà ga và 13 đoàn tàu được chế tạo cho dự án. Vé tàu Cát Linh - Hà Đông được ngân sách TP.Hà Nội hỗ trợ giá, được bán tại các nhà ga.

    Có các loại vé: vé lượt (8.000-15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua trực tiếp tại quầy ở các ga; vé ngày (30.000 đồng/vé, có hiệu lực trong ngày, không giới hạn lượt đi, mua tại quầy).

    Vé tháng phổ thông (200.000 đồng/tháng; vé có tác dụng trong 30 ngày, mua tại quầy; vé tháng mua tập thể (140.000 đồng/vé), với số lượng từ 30 người trở lên; Vé tháng ưu tiên (100.000 đồng/vé: học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, mua tại quầy; cung cấp thông tin cá nhân chứng minh là đối tượng ưu tiên khi mua vé); vé miễn phí (người có vé tháng xe buýt miễn phí khi đi tàu được phát vé lượt đi miễn phí).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-hanh-khach-di-tau-cat-linh-ha-dong-bang-ve-thang-chiem-hon-20-a520617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan