+Aa-
    Zalo

    Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Vinasun chấm dứt việc dán băng rôn phản đối Grab, Uber

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 9/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM họp khẩn về việc tài xế taxi Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab và Uber do cho rằng có bất công trong kinh doanh.

    Chiều 9/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM họp khẩn về việc tài xế taxi Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab và Uber do cho rằng có bất công trong kinh doanh.

    Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm trao đổi với VnExpress cho rằng, taxi hãng Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grab là hành động không hay.

    "Nó sẽ tác động đến môi trường kinh doanh của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, thành phố đề nghị tài xế taxi hãng Vinasun tháo gỡ càng sớm càng tốt các decal đã dán trên xe", ông Lâm nói và cho rằng việc Vinasun đã tổ chức họp để kiểm soát vấn đề và chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ các băng rôn là việc rất kịp thời trước phản ứng của dư luận.

    Bên cạnh đó, ông Lâm cho biết Sở GTVT đã tham mưu UBND thành phố kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ nhanh chóng rà soát về những bất cập trong chính sách quản lý giữa taxi truyền thống và Uber, Grab theo kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP HCM.

    Taxi hãng Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grab. Ảnh: VietNamnet.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, Phó tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc Taxi Vinasun, tiếp tục khẳng định đây là hành động tự phát của các tài xế, doanh nghiệp không có chủ trương.

    Ông Hỷ nói "anh em quá bức xúc nên mới có tình trạng dán decal trên taxi Vinasun". Đồng thời, ông Hỷ cũng nói rất nhiều tài xế Vinasun đồng tình phản đối Uber, Grab và cho rằng vấn đề này là có cơ sở.

    Tuy nhiên, do vấn đề này đã ảnh hưởng nhiều mặt về chính trị và dư luận xã hội nên tại cuộc họp nội bộ của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam tổ chức sáng 9/10, lãnh đạo đơn vị này đã có kết luận phải chấm dứt ngay việc gắn các decal phản đối Uber, Grab. Riêng những phương tiện đã gắn các decal nêu trên cũng sẽ tiến hành tháo gỡ, chậm nhất đến sáng 10/10 phải thực hiện xong.

    Ông Tạ Long Hỷ cũng cho biết lãnh đạo Vinasun cũng sẽ theo dõi sát các diễn đàn mạng xã hội để có biện pháp định hướng thông tin, tránh tình trạng tài xế lôi kéo hoặc bị lôi kéo, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

    Trước đó, ngày 8/10, trên các tuyến đường tại TP.HCM như Cộng Hòa (Q.Tân Phú), Nguyễn Thị Minh Khai ở quận 1, quận 3 và một số tuyến đường ở quận 5, người dân bắt gặp cảnh nhiều xe taxi Vinasun dán khẩu hiệu ở đuôi xe dòng chữ "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam", VietNamnet đăng tải.

    Theo một số tài xế, hoạt động của Uber và Grab đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của taxi truyền thống. Tuy nhiên, 1 ngày sau, nhiều tài xế cũng đã tự gỡ các decal này trước sự phản đối của dư luận và "không muốn làm xấu thêm hình ảnh Vinasun" trong mắt hành khách. Giám đốc Vinasun cũng đã lên tiếng cho rằng đây là hành động tự phát của tài xế, không phải chủ trương của công ty. Điều này khiến nhiều tài xế cảm thấy thấy vọng về ban lãnh đạo công ty này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-giao-thong-van-tai-yeu-cau-vinasun-cham-dut-viec-dan-bang-ron-phan-doi-grab-uber-a204681.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan