+Aa-
    Zalo

    Sinh viên ĐH Bách khoa phản ứng vì lễ tốt nghiệp ở hội trường nhỏ, lãnh đạo trường nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, thời gian và địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên đã được thống nhất, trường sẽ không thay đổi.

    Sinh viên thất vọng

    Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa thông báo tổ chức lễ tốt nghiệp vào ngày 2/4 tới đây tại hội trường A5 và B4 (cơ sở quận 10, TP.HCM).

    Cụ thể, nhà trường phân bổ lễ tốt nghiệp tại hội trường A5 dành cho sinh viên 5 khoa: cơ khí, khoa học và kỹ thuật máy tính, điện - điện tử, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật hóa học.

    Đồng thời bố trí thêm hội trường B4 dành cho các khoa: kỹ thuật giao thông, môi trường và tài nguyên, kỹ thuật địa chất và dầu khí, quản lý công nghiệp, công nghệ vật liệu, khoa học ứng dụng, và Trung tâm đào tạo bảo dưỡng công nghiệp.

    Tuy nhiên, phần lớn sinh viên phản đối vì cho rằng hội trường B4 quá nhỏ, không tương xứng với quy mô của lễ tốt nghiệp.

    Hội trường A5 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Hội trường A5 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Báo Tuổi trẻ Online dẫn lời sinh viên An Phát thắc mắc: "Cả đời sinh viên Bách khoa chỉ mong một lần được nhận bằng tốt nghiệp đại học tại hội trường A5 truyền thống, cớ sao trường lại xếp vô một hội trường bé xíu như B4? Tại sao trong cùng một lễ tốt nghiệp mà lại phân biệt như vậy?".

    Trong khi bạn Lan An cho rằng đã không được tổ chức ở hội trường A5 rồi còn phải làm chung với khoa khác. Tất cả vấn đề nằm ở chỗ nhà trường gộp lại một ngày để tổ chức lễ tốt nghiệp. Vì thế, sinh viên đều cho biết sẽ sẵn sàng chờ thêm vài ngày, vài tuần để có buổi lễ xứng đáng.

    Tương tự, Hà Minh, tân cử nhân khoa Quản lý công nghiệp, thấy ấm ức và bức xúc khi sinh viên khoa khác được tổ chức lễ tốt nghiệp ở hội trường A5 còn mình phải dự lễ ở B4. Nam sinh cho rằng tốt nghiệp đại học, nhất là ở ngôi trường kỹ thuật hàng đầu như Bách khoa, là điều tự hào. Vì thế, sinh viên sẵn sàng chờ thêm vài ngày, vài tuần để có buổi lễ xứng đáng.

    Theo sinh viên này, ngoài yếu tố trang trọng, hội trường A5 còn có ý nghĩa tinh thần để sinh viên Bách khoa phấn đấu. Ngày nhập học, tất cả sinh viên được thầy cô truyền động lực "vào từ A5 sẽ đi ra tại A5". Do đó, hội trường này được mặc định gắn với cột mốc ra trường của sinh viên, báo VnExpress dẫn lời Minh.

    Sẽ không thay đổi

    Trả lời trên báo Tuổi trẻ Online sáng 18/4, PGS.TS Trần Thiên Phúc - phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết việc quyết định về thời gian và địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp được hội đồng học vụ và lãnh đạo đơn vị thống nhất căn cứ trên thông báo chính thức của Chính phủ về nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5) và dựa trên số lượng sinh viên tốt nghiệp của mỗi đơn vị. Do vậy nhà trường sẽ không thay đổi phương án này.

    Hội trường A4 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Hội trường A4 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ Online 

    Vị lãnh đạo trường học cho biết, hội trường B4 cũng là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của trường như lễ vinh danh và bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư và vẫn đảm bảo các nghi thức trang trọng của buổi lễ. Đại hội công đoàn trường cũng tổ chức tại B4.

    Hơn chục năm trước đây, trường cũng từng tổ chức lễ tốt nghiệp theo từng khoa riêng. Sau này trường mới tổ chức chung tất cả các khoa cùng một buổi.

    Hội trường A5 có khoảng 800 ghế, còn B4 khoảng 200 ghế. Cả hai hội trường đều sẽ được trang hoàng để đảm bảo tính long trọng của buổi lễ tốt nghiệp. Thật ra, việc tổ chức lễ tốt nghiệp ở hai hội trường sẽ tốn kém hơn vì tất cả lễ nghi tổ chức tại B4 hoàn toàn giống A5.

    "Việc phân bổ hội trường và gộp tối đa hai khoa với nhau được xem xét theo số lượng sinh viên tốt nghiệp (đối với các khoa dưới 50 sinh viên), tương ứng với sức chứa của hội trường để không gian buổi lễ được ấm cúng hơn", ông Phúc nói.

    Trước đó, ngày 17/4, PGS.TS Bùi Mai Hương, Trưởng phòng Quản trị Thương hiệu - Truyền thông, Trường ĐH Bách khoa, cho biết lâu nay lễ tốt nghiệp được tổ chức ở hội trường A5. Đây là lần đầu tiên trường song song tổ chức lễ tốt nghiệp ở cả hội trường A5 và B4.

    Theo vị PGS.TS, cuối tháng 4 toàn trường có khoảng 1.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp, chưa kể phụ huynh đi kèm. Những lần tổ chức ở A5 trước đây, một số khoa chỉ có hơn 100 người tham dự, lọt thỏm giữa hội trường.

    Năm nay Hội đồng học vụ, lãnh đạo trường và những khoa này đã bỏ phiếu quyết định thay đổi, nhằm tổ chức lễ tốt nghiệp hiệu quả nhưng vẫn nghiêm túc, ý nghĩa.

    "Hoàn toàn không có việc phân biệt đối xử khoa này với khoa kia", báo Tuổi trẻ Online dẫn lời PGS.TS Hương cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sinh-vien-h-bach-khoa-phan-ung-vi-le-tot-nghiep-o-hoi-truong-nho-lanh-ao-truong-noi-gi-a415159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan