Một siêu thị ở Pháp đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh độc đáo này với mục đích tăng doanh thu và chống lãng phí thực phẩm.
Intermarché, chuỗi siêu thị lớn thứ 3 ở Pháp đã tung ra chiến dịch bán trái cây, rau củ với hình thù biến dạng, vốn không được mấy người ưa chuộng, bằng cách giảm giá thành của chúng.
Chuỗi cửa hàng này cho biết, họ hy vọng với cách làm này, lợi ích ích của cả người mua và người bán vẫn được bảo đảm. Số thực vật có hình dáng kỳ dị vẫn được đảm bảo tươi mới và ngon miệng như những loại bình thường khác.
Để quảng bá cho chiến dịch độc đáo này, siêu thị đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Patrice de Villiers để tạo ra những tấm poster chụp lại hình ảnh của hoa quả biến dạng, bao gồm: quả táo, khoai tây, cam, chanh, cà tím, cà rốt...
Patrice cho biết: “Điều quan trọng khi làm việc này là phải đảm bảo nhìn vào hoa quả, người ta cảm thấy chúng vừa đáng ghét lại vừa đáng yêu. Vì vậy tôi phải bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu để tìm góc chụp sao cho nổi bật được sự đặc trưng của từng loại thực vật biến dạng.”
Được biết, siêu thị Intermarché đã gây được tiếng vang lớn và thành công ngoài sức mong đợi đối với chiến lược lần này của họ. Tất cả thực vật đều được mua một cách nhanh chóng, đồng thời mức bán hàng của toàn hệ thống cũng tăng 24\%.