+Aa-
    Zalo

    Siêu bão số 3 Yagi sắp đổ bộ, học sinh Hà Nội được nghỉ học vào ngày mai (7/9)

    (ĐS&PL) - Siêu bão số 3 Yagi sắp đổ bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào ngày mai (7/9).

    Sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão Yagi.

    Theo Dân trí, tại cuộc họp các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương,... cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão Yagi.

    Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào ngày 7/9.

    Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm trên VietnamNet, đơn vị này đã đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho học sinh nghỉ học ngày mai, thứ bảy (7/9, bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) đến khi bão tan.

    Các đơn vị, nhà trường khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

    Ứng phó với bão, các cơ sở giáo dục cần rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ, phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

    Yêu cầu các cơ sở giáo dục có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

    Dự báo hướng đi, vùng ảnh hưởng bão Yagi sáng 6/9. (Ảnh: NCHMF)

    Dự báo hướng đi, vùng ảnh hưởng bão Yagi sáng 6/9. (Ảnh: NCHMF)

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, phạm vi ảnh hưởng của siêu bão Yagi rất rộng nên từ trưa nay (6/9), vùng biển phía đông của vịnh Bắc Bộ (gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ) có gió mạnh dần lên cấp 6-7. Từ tối và đêm nay (6/9), vịnh Bắc Bộ gió mạnh dần lên cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-14, giật cấp 17, biển động dữ dội. Sóng biển cao 2-4 m, sau tăng lên 3-5 m, vùng gần tâm bão 6-8 m.

    Trên đất liền, từ đêm nay và gần sáng mai, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14. Khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11. Vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa sóng cao 2-3 m, vùng gần tâm bão 3-5 m.

    Bão gây mưa to cho Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm nay đến sáng 9/9. Tổng lượng mưa phổ biến 100-350 mm, có nơi trên 500 mm. Mưa lớn nhất ở phía Đông Bắc Bộ, tập trung trong ngày và đêm mai. Phía Tây Bắc Bộ mưa từ tối mai đến đêm ngày 8/9. Các vùng trũng thấp, đô thị có thể bị ngập lụt. Lũ quét có thể xuất hiện trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sieu-bao-so-3-yagi-sap-o-bo-hoc-sinh-ha-noi-uoc-nghi-hoc-vao-ngay-mai-7-9-a462771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan