+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Milton khiến nước Mỹ thiệt hại nặng nề ra sao?

    (ĐS&PL) - Siêu bão Milton làm ít nhất 16 người chết và gây thiệt hại khoảng 50 tỷ USD cho nước Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong họp báo hôm 11/10: "Ước tính cho thấy bão Milton đã gây thiệt hại khoảng 50 tỷ USD. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp người dân ở những vùng bị ảnh hưởng khôi phục lại cuộc sống cũ và quay về nhà".

    Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ tới Florida vào ngày 13/10 để thăm các khu vực bị cơn bão càn quét.

    Khi được hỏi liệu chính quyền liên bang có nhận được đủ nguồn lực để ứng phó bão Milton hay không, Tổng thống Biden kêu gọi quốc hội Mỹ tăng cường nỗ lực hỗ trợ, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề.

    Ông chủ Nhà Trắng cho rằng cựu tổng thống Donald Trump không phải người duy nhất chịu trách nhiệm về thông tin sai lệch liên quan bão Milton, song chỉ trích ứng viên Cộng hòa là "người lớn tiếng nhất".

    Khung cảnh ngổn ngang tại một khu vực ở Florida sau khi bão Milton quét qua. (Ảnh: X/bclemms)

    Khung cảnh ngổn ngang tại một khu vực ở Florida sau khi bão Milton quét qua. (Ảnh: X/bclemms)

    Theo the Guardian, hôm 9/10, bão Milton tạo ra những cơn lốc xoáy trước khi đổ bộ khu vực trung tâm Florida và càn quét khoảng 280km trên đất liền từ Vịnh Mexico đến Đại Tây Dương, gây ra tổn thất về người, phá hủy nhà cửa và quật đổ nhiều cột điện, cây cối.

    Theo tờ Tampa Bay Times, ít nhất 16 người thiệt mạng do cơn bão; các nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Hàng triệu người ở khu vực trung tâm Florida vẫn chưa hết bàng hoàng, mặc dù những lo ngại tồi tệ nhất về siêu bão này đã không trở thành hiện thực. Cơn bão đổ bộ và rời khỏi bang nhanh hơn dự kiến ban đầu.

    Bão Milton đổ bộ chưa đầy hai tuần sau khi bão Helene tấn công khu vực tây bắc Florida và duy trì trên đất liền như một cơn bão nhiệt đới, khiến 230 người thiệt mạng, con số cao nhất kể từ khi bão Katrina tấn công New Orleans vào năm 2005.

    Bão Milton đã tạo ra hàng chục cơn lốc xoáy ở Florida, phá hủy khoảng 150 ngôi nhà, làm hơn 3,3 triệu người mất điện. Bão quét qua các đảo chắn với sóng cao gần 2m, xé toạc mái của một sân vận động bóng chày và làm đổ một cần cẩu xây dựng cao 150m.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sieu-bao-milton-khien-nuoc-my-thiet-hai-nang-ne-ra-sao-a472245.html
    Sự kiện: Siêu bão Milton
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan