+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/10: Ván bài Kursk "phản tác dụng", Ukraine vỡ trận ở Donetsk?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 12/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 12/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ván bài Kursk "phản tác dụng"

    Theo thông tin từ Topcor, tại làng Olgovka thuộc vùng Kursk, quân đội Nga đã bao vây khoảng 3 đại đội Ukraine, với tổng số lượng binh sĩ lên tới 1.500 người. Khoảng cách từ Olgovka đến biên giới Ukraine theo đường thẳng là khoảng 19 km.

    Cuộc tấn công của Lữ đoàn 155 Nga từ vùng lân cận Korenevo theo hướng Zeleny Shlyakh đã buộc Lực lượng vũ trang Ukraine phải rút lui khỏi Olgovka theo hướng đông nam. Tuy nhiên,Ukraine có rất ít thời gian để rút quân một cách có hệ thống về hướng này.

    Ván bài tất tay của Ukraine ở Kursk phản tác dụng. Ảnh: Reuters

    Ván bài tất tay của Ukraine ở Kursk phản tác dụng. Ảnh: Reuters

    Ở khu vực Olgovka, các nhóm quân Ukraine có khả năng liên kết với Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 và Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 82 cũng như các đơn vị khác đã bị cắt đứt. Ngoài ra, theo các phóng viên chiến trường, các đơn vị Nga đang tiến hành phản công tại 5 khu định cư Lyubimovka, Sheptukhovka, Leonidove, Mikhailovka và Zeleny Shlyakh. Lực lượng vũ trang Ukraine đã rời khỏi làng Leonidove theo các nhóm nhỏ, trên công nghệ xe bọc thép.

    Đồng thời, lực lượng dự Ukraine bị đang được triển khai ở biên giới từ khu vực Sumy. Tuần trước, Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng cung cấp thiết bị và đạn dược cho các đơn vị chiến đấu ở Olhivka, nhưng đoàn xe đã bị pháo binh và máy bay không người lái của Nga tấn công trên đường cao tốc.

    Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, một nhóm lớn quân nhân Ukraine mang theo trang thiết bị mới đây đã trốn về nhà qua biên giới với vùng Kursk.

    Ông Alaudinov lưu ý rằng tình hình ở khu vực Kursk cho phép hy vọng lạc quan vào việc khu vực này sẽ sớm được giải phóng. "Chúng tôi đang tiến triển chậm rãi, không vội vã. Với tốc độ này, chúng tôi có thể sớm báo cáo rằng khu vực Kursk đã được giải phóng", ông thông báo tin tốt về tình hình ở khu vực Kursk trong tương lai gần. 

    Nga liên tục kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donetsk

    Theo thông tin mới nhất từ DeepState, quân đội Nga đã thành công giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với 3 khu định cư gần thành phố Myrnohrad ở thuộc tỉnh Donetsk bao gồm  Mykolaivka, Krasnyi Yar và Krutyi Yar.

    "Gần đây, có vẻ như hoạt động gần Hrodivka và Novohrodivka đã giảm bớt, nhưng lực lượng Nga vẫn liên tục cố gắng đột phá các vị trí quân sự của Ukraine với cường độ khác nhau. Họ đã bị mắc kẹt mà không thành công ở một số khu vực, nhưng có những địa điểm mà Nga đã tìm thấy điểm yếu [của lực lượng Ukraine]. Thành công của họ thường nằm ở việc bỏ qua các điểm kháng cự mạnh", báo cáo của DeepState nếu rõ.

    Nga liên tục kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donetsk. Ảnh: NYT

    Nga liên tục kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donetsk. Ảnh: NYT

    Cơ quan này đồng thời lưu ý rằng Mykolaivka là khu định cư cuối cùng trước Myrnohrad, nghĩa là thành phố này có thể sớm phải đối mặt với áp lực gia tăng và các nỗ lực của lực lượng Nga nhằm đột phá vào vùng ngoại ô phía nam.

    "Hiện tại, xu hướng cho thấy lực lượng Nga đang bị mắc kẹt tại các vị trí phòng thủ của Ukraine, chẳng hạn như các tiền đồn và các công sự khác. Tuy nhiên, một số [công sự] này không được chuẩn bị tốt hoặc không được bố trí ở vị trí chiến lược, vì vậy thành công chính trong việc giữ vững phòng tuyến hoàn toàn phụ thuộc vào những người lính dũng cảm của Ukraine", DeepState nhận định.

    Các nhà phân tích của DeepState cho biết thêm rằng để tiến xa hơn nữa, ngoài bộ binh và thiết bị quân sự, Nga có thể sẽ tăng cường sử dụng pháo binh, máy bay, súng cối và các loại vũ khí khác. Không loại trừ khả năng Nga sẽ triển khai thêm lực lượng tới khu vực này để củng cố và phát triển những thành công mà họ đã đạt được.

    Theo Pravda và Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-12-10-van-bai-kursk-phan-tac-dung-ukraine-vo-tran-o-donetsk-a472217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan