+Aa-
    Zalo

    Sau thổi phồng lợi nhuận, đại gia bán tháo tài sản triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ttập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco sau khi bị phát hiện “thổi phồng” lợi nhuận đã phải bán tháo tài sản triệu đô là chiếc chuyên cơ để “gỡ gạc” vốn.

    (ĐSPL) – Trải qua một năm kinh doanh thua lỗ, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco sau khi bị phát hiện “thổi phồng” lợi nhuận đã phải bán tháo tài sản triệu đô là chiếc chuyên cơ để “gỡ gạc” vốn.

    Sau thổi phồng lợi nhuận, đại gia bán tháo tài sản triệu đô

    Theo tin tức trên trang Kiến thức, Tesco – tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh với chuỗi siêu thị đã phải rao bán chiếc chuyên cơ Gulfstream G550s từng chở 14 đời giám đốc điều hành của hãng với giá 35 triệu USD (khoảng 788 tỷ đồng).

    Sau thổi phồng lợi nhuận, đại gia bán tháo tài sản triệu đô

    Cận cảnh chuyên cơ từng chở 14 đời giám đốc điều hành Tesco.

    Chiếc Gulfstream G550s có các tính năng giải trí gồm đầu đĩa DVD, TV màn ảnh rộng và quầy bar phục vụ rượu vang và rượu mạnh. Chuyên cơ này có thể chở tới 14 khách hàng với bộ ghế ngồi bọc da Edelman màu be.

    Sau thổi phồng lợi nhuận, đại gia bán tháo tài sản triệu đô

    Bên trong sang trọng của chiếc chuyên cơ 35 triệu USD.

    Đây được xem như một tín hiệu không mấy tốt lành cho các nhà đầu tư của Tesco. Bởi trước đây không lâu, tập đoàn này đã bị phát hiện “thổi phồng” lợi nhuận và khiến hãng kiểm toán Deloitte phải vào cuộc điều tra.

    Tai tiếng này đã khiến cổ phiếu của hãng sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm (kể từ tháng 5/2003). Vào ngày 22/9, Tesco đã công bố thông báo thừa nhận ước tính lợi nhuận nửa đầu năm 2014 đã bị phóng đại.

    Sau thổi phồng lợi nhuận, đại gia bán tháo tài sản triệu đô

    Trước hậu quả cả về mặt tài sản và uy tín của tập đoàn, chủ tịch Richard Broadbent sẽ phải từ chức khỏi cương vị này vào một ngày chưa được công bố cụ thể.

    Chuỗi siêu thị Tesco được ra đời vào năm 1919 dưới bàn tay sáng lập của Jack Cohen, một người bán tạp hóa ngoài chợ thành phố London. Sau nhiều năm, Tesco nhanh chóng có mặt trên khắp thế giới với hơn 2.200 cửa hàng và lực lượng lao động lên tới 468.000 người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thoi-phong-loi-nhuan-dai-gia-ban-thao-tai-san-trieu-do-a66396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan