+Aa-
    Zalo

    "Sát thủ điểm huyệt" Nga ra đòn chớp nhoáng, "thổi bay" một đại đội Ukraine

    (ĐS&PL) - tên lửa của Nga được phóng tới gây ra một vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực.

    RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 4/10 (theo giờ địa phương), Nga đã dội tên lửa vào một đơn vị chiến thuật cỡ đại đội của Ukraine, tại khu vực gần biên giới. Video về cuộc tấn công cũng được công bố.

    Đoạn video được cho là quay từ một máy bay không người lái, cho thấy một số phương tiện di chuyển dọc theo con đường về phía một khu rừng nhỏ giữa các cánh đồng. Sau đó, tên lửa của Nga được phóng tới gây ra một vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực. Nhiều vật thể bốc cháy.

    Nga xóa sổ một đại đội Ukraine bằng tên lửa Iskander. Video: Bộ Quốc phòng Nga

    Thông báo cho biết cuộc tập kích được thực hiện bằng hệ thống tên lửa Iskander-M. Cuộc không kích nhắm vào một khu vực gần làng Frunzenka ở vùng Sumy phía đông bắc Ukraine, nơi cách biên giới Nga chưa đầy 15km.

    Kết quả sau cuộc tấn công, Ukraine mất 12 xe bọc thép, 5 xe bán tải và khoảng 80 binh sĩ.

    Hiện Kiev chưa bình luận về các thông tin trên.

    Vùng Sumy ở Ukraine giáp với vùng Kursk của Nga - nơi quân đội Kiev phát động một cuộc tấn công hồi đầu tháng 8. Lực lượng Kiev ban đầu đã đạt được một số bước tiến nhưng tốc độ tiến công nhanh chóng chững lại sau khi Moscow điều viện binh và phản công mạnh hơn.

    Kể từ đó, quân đội Nga cũng giành lại quyền kiểm soát hàng chục khu định cư ở Kursk. Giao tranh trong khu vực hiện vẫn tiếp diễn.

    Giao tranh vẫn tiếp diễn tại Kursk. Ảnh minh họa

    Giao tranh vẫn tiếp diễn tại Kursk. Ảnh minh họa

    Cũng ngày 4/10, phát biểu tại một cuộc họp của các quan chức an ninh hàng đầu, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cho biết cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga nhằm mục đích "khiêu khích Nga phản ứng cứng rắn hơn và loại bỏ các điều kiện tiên quyết để giải quyết xung đột trong tương lai gần".

    Tuy nhiên, cũng theo ông Bortnikov, cuộc đột kích đã thất bại trong việc làm giảm áp lực lên lực lượng phòng thủ của Ukraine ở vùng Donbass, nơi lực lượng Nga đã đạt được tiến triển ổn định trong những tháng gần đây.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk, tổn thất của Ukraine đã lên tới hơn 20.200 quân nhân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 870 xe chiến đấu bọc thép.

    Thống đốc Alexey Smirnov thông báo lực lượng công binh đã bắt đầu rà phá bom mìn tại các khu vực ở Kursk. Ông lưu ý rằng nỗ lực này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình khôi phục cơ sở hạ tầng và tăng cường bảo vệ người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sat-thu-iem-huyet-nga-ra-on-chop-nhoang-thoi-bay-mot-ai-oi-ukraine-a470393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan