+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/10: Giao tranh dữ dội, pháo đài Pokrovsk của Ukraine lâm nguy

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 5/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 5/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giao tranh dữ dội khắp các mặt trận

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này và Nga đã đụng độ 142 lần trên khắp khu vực chiến sự trong 24 giờ qua, trong đó giao tranh diễn ra ác liệt nhất ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Trên mặt trận Kharkiv, quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công và xung kích gần các khu định cư Starytsia và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, quân Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công trong vòng 24 giờ qua.

    Giao tranh dữ dội diễn ra trên khắp các mặt trận. Ảnh: Pravda

    Giao tranh dữ dội diễn ra trên khắp các mặt trận. Ảnh: Pravda

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Nga. Trên mặt trận Siversk  , quân Nga đã phát động một cuộc tấn công. Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Nga đã thực hiện 6cuộc tấn công.

    Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã thực hiện 9 lần tiến quân gần các khu định cư Toretsk, Dachne và Nelipivka. Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 23 cuộc tấn công. Trên mặt trận Vremivka, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga gần khu định cư Bohoiavlenka và 1 cuộc tấn công gần Maksymivka .

    Trên mặt trận Orikhove, quân đội Nga đã cố gắng tiến quân 2 lần gần các khu định cư Kamianske và Novodanylivka. Không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy các nhóm tấn công của Nga được thành lập trên mặt trận Volyn và Polissia .

    Quân đội Nga duy trì sự hiện diện quân sự tại biên giới với tỉnh Chernihiv, tiến hành các hoạt động trinh sát và pháo kích. Chiến dịch của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga vẫn đang được tiếp tục.

    Pháo đài Pokrovsk của Ukraine lâm nguy

    Ông Serhii Dobriak, Trưởng phòng Quản lý Quân sự thành phố Pokrovsk, cho biết quân đội Nga chỉ còn cách ngoại ô thành phố 7 km và 80% cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố đã bị hư hại. Mặc dù vậy, vẫn còn 13.000 người ở lại Pokrovsk, trong đó có 94 trẻ em.

    Do các cuộc tấn công của Nga nhiều khu định cư ở Pokrovsk đã lâm vào tình cảnh mất điện, mất nước. "Tôi biết ơn tất cả người dân đã lắng nghe tôi và di tản. Một tháng rưỡi trước, có 48.000 người và gần 5.900 trẻ em trong thành phố. Vì vậy, chúng ta thấy được động lực, nhưng việc di tản vẫn tiếp tục", ông Dobriak cho hay.

    Ukraine căng mình bảo vệ pháo đài chiến lược. Ảnh: CNN

    Ukraine căng mình bảo vệ pháo đài chiến lược. Ảnh: CNN

    Theo Trung tá Janek Kesselmann, Phó chỉ huy Trung tâm tình báo Lực lượng phòng vệ Estonia, quân đội Nga vẫn tiếp tục nắm giữ thế chủ động trên mặt trận và Lực lượng vũ trang Ukraine có thể buộc phải rút khỏi Pokrovsk vào cuối năm nay.

    Mặc dù Pokrovsk không phải là một thành phố lớn chỉ với khoảng 60.000 người dân sinh sống trước khi chiến sự nổ ra nhưng nơi đây lại đóng vai trò là trung tâm hậu cần huyết mạch của quân đội Ukraine. Thành phố này là điểm trung chuyển quan trọng trên tuyến đường tiếp tế đến các tiền đồn khác do Ukraine kiểm soát, nổi bật là Chasiv Yar và Kostiantynivka. 

    Sau khi chiến dịch ở Kharkiv không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Suốt nhiều tuần qua, thành phố này luôn là một trong những mặt trận "nóng" nhất hiện tại ở chiến trường Ukraine. 

    Một trong những mục tiêu của chiến dịch Kursk của Ukraine là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi khu vực các thành trì Pokrovsk và Kurakhove. Tuy nhiên, mục tiêu này dường như đã không thành công khi Nga vẫn liên tục tiến công về các thành trì này.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-5-10-giao-tranh-du-doi-phao-ai-pokrovsk-cua-ukraine-lam-nguy-a470319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan