+Aa-
    Zalo

    Ukraine sa vào "bẫy tử thần" ở Kursk, Nga rộng đường kiểm soát mặt trận miền Đông

    (ĐS&PL) - Giữa lúc Ukraine dồn lực chiến đấu ở Kursk, Nga đang âm thầm tiến tới mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực Luhansk ở miền mặt trận miền Đông

    Theo hãng thông tấn Tass, trong ngày 4/10, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của Ukraine về phía Lyubimovka, Olgovka và Plekhovo. Họ cũng đã đẩy lùi 5 nỗ lực của quân Ukraine nhằm đột nhập biên giới hướng tới Novy Put.

    Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Novy Put, Pokrovsky và Plekhovo. Quân đội Nga tấn công vào nơi tập trung nhân lực và vũ khí của địch ở vùng Kursk.

    Ukraine sa vào "bẫy tử thần" ở Kursk. Ảnh: CBS News

    Ukraine sa vào "bẫy tử thần" ở Kursk. Ảnh: CBS News

    Máy bay phản lực của Nga tấn công vào khu dự trữ của Ukraine ở vùng Sumy. Tổng cộng, trong cuộc giao tranh ở Vùng Kursk, quân địch đã mất tới 20.200 quân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 870 xe chiến đấu bọc thép.

    Lực lượng vũ trang Nga cũng đã phá hủy 580 xe cơ giới của Ukraine, 165 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 43 trạm tác chiến điện tử vô tuyến, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 20 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 12 xe phá hủy kỹ thuật, 1  đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 2 xe sửa chữa thiết giáp.

    Trong khi đó, Newsweek đưa tin, Nga đang tiến tới giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Luhansk ở miền đông Ukraine. Luhansk là một trong 4 khu vực mà Nga cho biết đã sáp nhập vào tháng 9/2022, cùng với Donetsk, Kherson và Zaporizhzhia. Moscow hiện không kiểm soát toàn bộ lãnh thổ thuộc các khu vực này, mặc dù đã đạt được những thành quả nhất định, đặc biệt là ở Donetsk, kể từ đầu năm nay.

    Angelica Evans, một nhà nghiên cứu về Nga thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết tính đến ngày 3/10, quân đội Nga đã kiểm soát 98,8% lãnh thổ Luhansk. Quân đội Nga được cho là đã tiến về phía tây nam thành phố Svatove của Luhansk trong những tuần gần đây.

    Cuối tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã thành công kiểm soát được Makiivka, một ngôi làng ở phía tây nam Svatove, gần biên giới Luhansk với cả Kharkiv và Donetsk. Makiivka là "khu định cư lớn cuối cùng" do Ukraine nắm giữ trong khu vực.

    Do vậy, việc Nga giành quyền kiểm soát toàn bộ vùng Luhansk sẽ "không còn xa nữa" khi Ukraine hiện kiểm soát "chưa đến một phần trăm" lãnh thổ vùng này. Việc mất quyền kiểm soát toàn bộ Luhansk sẽ là đòn giáng mạnh vào tinh thần của Ukraine vào thời điểm khó khăn hiện tại.

    Theo Newsweek và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-sa-vao-bay-tu-than-o-kursk-nga-rong-uong-kiem-soat-mat-tran-mien-ong-a470277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan