+Aa-
    Zalo

    Sạt lở đất ập vào ngôi trường đang xây, 200 học sinh có nguy cơ phải đi học nhờ

    (ĐS&PL) - Đất đá trên đồi sạt, trượt vào công trình trường học đang xây dựng tại xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) khiến hơn 200 học sinh có nguy cơ phải đi học nhờ.

    Theo báo cáo của UBND xã Lâm phú, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn trên địa bàn đã làm sạt trượt taluy dương (phần dốc từ trên núi xuống tới mặt đường) khiến khối lượng lớn đất, đá đã đổ ập vào nhà lớp học 2 tầng và các công trình phụ trợ của Trường THCS Lâm Phú.

    Áp lực từ việc sạt lở đã khiến công trình bị hư hỏng, xô nghiêng, nhiều vị trí tường bị nứt rộng 5-7cm; một số cột bị cong, gãy bên trái tầng một; hai phòng học bị đất tràn xuống làm đổ, sập một phần tường…

    Bùn, đất tràn vào trong các phòng học. Chân tường bị hư hỏng. (Ảnh: VNN)

    Bùn, đất tràn vào trong các phòng học. Chân tường bị hư hỏng. (Ảnh: VNN)

    Ông Lê Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết trên Dân trí: "Trong chiều nay (19/9) hoặc ngày mai (20/9) sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp. Chúng tôi cũng đã thực hiện việc cảnh báo nguy hiểm, làm hàng rào chắn không cho người, gia súc vào khu vực này. Đơn vị thi công cũng đã di dời tài sản, máy móc ra khỏi khu vực sạt lở".

    Theo báo cáo từ UBND huyện Lang Chánh, công trình trường học được khởi công tháng 8/2023. Đến nay, lực lượng chức năng đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình.

    Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh cho biết trên VietnamNet, nhà trường đã di chuyển toàn bộ cơ sở vật chất của khu hiệu bộ (giáp công trình đang xây dựng) đến nơi an toàn.

    “Trên địa bàn huyện đang mưa. Nếu trời tiếp tục mưa, chúng tôi sẽ cho hơn 200 học sinh của trường nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp diễn biến sạt lở kéo dài, chúng tôi sẽ tính đến phương án cho các học sinh đi học nhờ ở trường tiểu học. Tuy nhiên, phương án này cũng bất cập do trường tiểu học vẫn học 2 buổi/ngày”, ông Sơn cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sat-lo-at-ap-vao-ngoi-truong-ang-xay-200-hoc-sinh-co-nguy-co-phai-i-hoc-nho-a466101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan