+Aa-
    Zalo

    Sắp xử phúc thẩm cha con Giang Kim Đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 17/8 tới, TAND Tối cao tại Hà Nội sẽ tiến hành xét xử phúc thẩm đối với Giang Kim Đạt cùng 3 bị cáo liên quan trong vụ án xảy ra tại Vinashinlines theo kháng cáo của

    Ngày 17/8 tới, TAND Tối cao tại Hà Nội sẽ tiến hành xét xử phúc thẩm đối với Giang Kim Đạt cùng 3 bị cáo liên quan trong vụ án xảy ra tại Vinashinlines theo kháng cáo của các bị cáo.

    Sáng 14/8, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Phạm Văn Hà, Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, ngày 17/8, TAND Tối cao tại Hà Nội sẽ tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với Giang Kim Đạt cùng 3 bị cáo liên quan trong vụ án tham nhũng, rửa tiền xảy ra tại Vinashinlines theo kháng cáo của các bị cáo.

    Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm (tháng 2/2017), TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Giang Kim Đạt (SN 1977, ở Bình Thạnh, TP.HCM; nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh Vinashinlines) án tử hình vì tội Tham ô tài sản, với số tiền chiếm đoạt hơn 255 tỷ đồng.

    Giang Kim Đạt (trên cùng) cùng các bị cáo liên quan, tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Trần Văn Liêm - nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) án tử hình vì tội Tham ô tài sản, với số tiền chiếm đoạt 3,1 tỷ đồng.

    Trần Văn Khương (SN 1950, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội, nguyên Kế toán trưởng Vinashinlines) bị tuyên phạt mức án tù chung thân vì tội Tham ô tài sản, với số tiền chiếm đoạt 110.000USD. Trước đó đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án cho bị cáo Khương là 20 năm tù.

    Bị cáo Giang Văn Hiển (bố của Giang Kim Đạt) bị tuyên phạt 12 năm tù về tội Rửa tiền.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 14/8, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, luật sư Phan Trung Hoài (Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam), người bào chữa cho bị cáo Giang Kim Đạt cũng cho biết, vụ án sẽ được đưa ra xử phúc thẩm ngày 17/8 tới. Luật sư Hoài cũng cho biết, thân chủ của ông đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

    "Cùng kêu oan với Đạt có ông Giang Văn Hiển (bố Đạt). Ông Hiển kháng cáo vì cho rằng bản thân không phạm tội Rửa tiền", luật sư Hoài chia sẻ.

    Ngoài cha con bị cáo Giang Kim Đạt, bị cáo Liêm và Khương cũng kháng cáo. Bên cạnh đó, một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng kháng cáo liên quan đến vấn đề tài sản.

    Báo VOV trích dẫn bản án sơ thấm thể hiện, thời gian làm lãnh đạo Vinashinlines, bị cáo Trần Văn Liêm - cựu TGĐ Vinashinlines và thuộc cấp đã thực hiện thỏa thuận với đối tác để nhận hoa hồng trong việc mua tàu, nhận chênh lệch ngoài hợp đồng cho thuê tàu…để chiếm đoạt 260 tỷ đồng.

    Đồng phạm trong vụ án được xác định là Giang Kim Đạt – cựu quyền trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines và Trần Văn Khương - cựu kế toán trưởng.

    Để nhận số tiền này, bị cáo Giang Văn Hiển – bố đẻ của Giang Kim Đạt đã mở 22 tài khoản ngoại tệ tại 4 ngân hàng. Các đối tác của Vinashinlines đã 92 lần chuyển tiền vào các tài khoản.

    Cơ quan tố tụng cho biết, ngoài việc chia tiền mặt, các bị cáo còn sử dụng tiền chiếm đoạt để mua bất động sản, sắm phương tiện cá nhân đắt tiền. Tổng số tiền chiếm đoạt là hơn 260 tỷ đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xu-phuc-tham-cha-con-giang-kim-dat-a199044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan