Mức thuế suất này được quy định tạ? b?ểu thuế nhập khẩu ưu đã? đặc b?ệt để thực h?ện H?ệp định Thương mạ? hàng hóa ASEAN (ATIGA) g?a? đoạn 2012 - 2014 do Bộ Tà? chính ban hành kèm theo Thông tư 161/2011/TT-BTC ngày 17/11/2011.
Ôtô nguyên ch?ếc nhập khẩu từ Thá? Lan và Indones?a đang ngày càng tăng cả về lượng, g?á trị lẫn chủng loạ?, thương h?ệu.
Cũng theo b?ểu thuế này, thuế nhập khẩu các mặt hàng tương tự h?ện đang áp dụng ở mức 60\% và trước đó, năm 2012 áp dụng ở mức 70\%. R?êng các loạ? xe tả? và xe chuyên dụng sẽ được hưởng mức thuế suất 0-5\%.
Như vậy, chỉ còn 10 ngày nữa, rất nh?ều loạ? ôtô nhập khẩu sẽ có cơ hộ? g?ảm g?á đáng kể do được g?ảm thuế nhập khẩu.
Đây được xem là một t?n vu? đố? vớ? ngườ? t?êu dùng ôtô V?ệt Nam. Bở? lẽ, lượng xe và số mẫu xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN đang ngày càng tăng, nhất là ôtô mang các thương h?ệu phổ dụng như Ford, Toyota hay Honda.
Thống kê mớ? nhất của Tổng cục Hả? quan (Bộ Tà? chính) cho b?ết, trong 11 tháng năm 2013 đã có 8.826 ôtô nguyên ch?ếc được t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/hoa-hoan-lon-o-showroom-oto-nhap-khau-a2060.html">nhập khẩu từ 2 quốc g?a trong khu vực là Thá? Lan và Indones?a, đạt g?á trị k?m ngạch gần 150 tr?ệu USD.
Tỷ lệ này là không hề nhỏ kh? so vớ? tổng k?m ngạch nhập khẩu ôtô nguyên ch?ếc từ tất cả các nước, cụ thể là 31.268 ch?ếc và đạt g?á trị k?m ngạch hơn 624 tr?ệu USD.
Theo VnEconomy