+Aa-
    Zalo

    Sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên tại VN sắp xuất hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Bitcoin Việt Nam hợp tác cùng công ty TNHH Bit2C để mở sàn giao dịch VBTC - sàn Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Bitcoin Việt Nam hợp tác cùng công ty TNHH Bit2C để mở sàn giao dịch VBTC -  sàn Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.
    Mặc dù vào tháng 3/2014 vừa qua, ngân hàng Nhà nước mới có cảnh báo về việc sử dụng cũng như giao dịch Bitcoin chứa nhiều rủi ro và hiện không được pháp luật thừa nhận và bảo vệ nhưng mới đây công ty TNHH Bitcoin Việt Nam lại tuyên bố mở sàn giao dịch trực tuyến cho đồng tiền ảo này.
    Theo đó, vào ngày 25/3, công ty TNHH Bitcoin Việt Nam thông báo trên trang web công ty sẽ hợp tác cùng công ty TNHH  Bit2C - một công ty về Bitcoin tại Israel để lập sàn giao dịch đầu tiên mang tên VBTC. 
    Thông tin được đưa ra nêu rõ: “Sàn giao dịch trực tuyến VBTC sẽ được ra mắt vào cuối tháng 4/2014, hiện đang được phát triển từ cả hai đơn vị với công suất cao nhất để tạo nên nền tảng giao dịch cho thị trường Việt Nam”.
    Về thương vụ hợp tác để cho ra đời sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên tại nước ta, trả lời báo Đời sống và Pháp luật, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết: "Hiện ngân hàng Nhà nước không coi Bitcoin là tiền tệ và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam, do vậy việc mở sàn giao dịch Bitcoin này cần nhìn nhận xem đã được phép và đúng luật hay chưa? Hơn nữa, người sử dụng loại tiền ảo này cần hết sức cẩn trọng vì độ rủi ro rất cao. Thực tế, đã ghi nhận việc phá sản của khá nhiều công ty lớn trên thế giới".
    Về phía lãnh đạo công ty TNHH Bitcoin Việt Nam, khi trả lời báo chí cho biết, mặc dù ngân hàng Nhà nước Việt Nam cảnh báo về những rủi ro liên quan đến Bitcoin nhưng “việc sử dụng Bitcoin chưa bao giờ bị cấm ở Việt Nam”. 
     
    Hiện ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới chỉ ra thông cáo báo chí khuyến cáo về việc sử dụng đồng tiền ảo này chứ chưa đưa ra văn bản quản lý chính thức (thông tư, quyết định).
    Trả lời vấn đề này luật sư Lê Thanh Sơn - Trưởng văn phòng Luật sư AIC cũng cho rằng việc ngân hàng Nhà nước chưa có quy định pháp lý cụ thể thì việc kinh doanh của công ty trên chưa được coi là trái luật.
    Theo đó, ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới chỉ khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác chứ chưa đưa ra quy định chính thức về việc xử lý vi phạm hay trách nhiệm pháp lý kèm theo.
    Giá trị tiền ảo Bitcoin hiện đang giữ mức 1 Bitcoin= 573 USD do chịu ảnh hưởng lớn từ việc sàn Mt.Gox (trụ sở Nhật Bản) và Flexcoin (trụ sở Canada) sụp đổ vào tháng 3 vừa qua.

    Về công ty TNHH Bitcoin Việt Nam

    Công ty được thành lập vào cuối năm 2013, bắt đầu hoạt động vào ngày 11/12/2013. Địa chỉ tại 129F/123/52A Bến Vân Đồn, Phường 08, Quận 4, Thành Phố Hồ Chí Minh. Tên giao dịch là Bitcoin Vietnam Company Limited. Ông Nguyễn Trần Bảo Phương là giám đốc điều hành công ty.

    Công ty này hiện đã ra mắt dịch vụ môi giới Bitcoin, cho phép người dùng Việt mua bán số lượng không giới hạn đồng tiền ảo này qua mạng. Người dùng chỉ cần bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu là có thể tham gia vào cộng đồng tiền ảo Bitcoin trong nước và thế giới. 

    Theo giấy phép kinh doanh số 0312584713, ngày cấp: 12/12/2013, công ty TNHH Bitcoin Việt Nam khẳng định có giao dịch với các sàn Bitcoin hàng đầu thế giới như Đức, Israel, Singapore.

    Về công ty TNHH Bit2C

    Đây là đối tác của công ty TNHH Bitcoin Việt Nam tại Israel. Theo như thông tin trên trang web của công ty được biết, Bit2C được thành lập từ tháng 11/2012. Để giao dịch Bitcoin, khách hàng phải đăng nhập thông tin thông qua địa chỉ mail và mật khẩu do công ty yêu cầu.

    Công ty TNHH Bit2C cũng khẳng định kinh nghiệm kinh doanh của công ty khi đã thực hiện giao dịch thành công với số lượng 25.198 cho trên 983 khách hàng. Lượng mua bán Bitcoin đạt 8.742,91 đơn vị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-giao-dich-bitcoin-dau-tien-tai-vn-sap-xuat-hien-a27064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan