+Aa-
    Zalo

    Samsung buộc phải loại bỏ tính năng “bom tấn” trên Galaxy S8?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Samsung sẽ khó trang bị trợ lý ảo Viv mà hãng này vừa mua được trên Galaxy S8 vì chương trình này cạnh tranh trực tiếp với trợ lý ảo mà Google trang bị....

    (ĐSPL) – Samsung sẽ khó trang bị trợ lý ảo Viv mà hãng này vừa mua được trên Galaxy S8 vì chương trình này cạnh tranh trực tiếp với trợ lý ảo mà Google trang bị trên nền tảng Android.

    Theo tin tức trên trang The Register, chiếc điện thoại Galaxy S8 sẽ được Samsung ra mắt vào năm 2017 đang được nhà sản xuất đầ tư nhiều công sức và tiền bạc để lấy lại lòng tin của người dùng sau loạt sự cố đáng tiếc trên Galaxy Note7.

    Những thông tin bị rò rỉ chi thấy, một loạt các tính năng mới sẽ được Samsung trang bị trên Galaxy S8 như: Cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình, dung lượng RAM lớn, cổng kết nối USB Type-C, vi xử lý thế hệ mới... và đặc biệt là một trợ lý ảo do Samsung phát triển để cạnh tranh với Siri của Apple hay Cortana của Microsoft.


    Tuy nhiên, có thể tính năng trợ lý ảo trên Galaxy S8 sẽ khó được triển khai mà nguyên do của sự việc này bắt đầu từ Google, đối tác lâu nay của Samsung.

    Cụ thể, trước đó, Samsung đã mua lại công ty sở hữu Viv, một trợ lý ảo với chức năng tương tự Siri, Alexa hay Google Assistant... cho phép phản hồi lại các câu hỏi hay các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng. Tuy nhiên, một một trong những nhà đồng sáng lập của công ty sở hữu Viv cũng là nhà đồng thiết kế trợ lý ảo Siri của Apple nên giữa Siri và Viv có những nét tương đồng.

    Điều bất ngờ là sự việc trên không phải là lý do Samsung không được phép trang bị Viv trên Galaxy S8 mà bởi chương trình trợ lý ảo này sẽ cạnh tranh trực tiếp với trợ lý ảo mà Google trang bị trên nền tảng Android của hãng.

    Bên cạnh đó, thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế được ký giữa Samsung và Google vào năm 2014 sẽ khiến Samsung có thể sử dụng trợ lý ảo Viv trên Galaxy S8 và trên các sản phẩm khác ra mắt vào năm 2017 chứ không phải chỉ trang bị riêng trên Galaxy S8.

    Richard Windson, nhà phân tích thị trường của hãng Nghiên cứu đầu tư Edison cho biết, Viv đã được chứng minh là một trợ lý ảo rất thông minh, hiểu được những câu hỏi phức tạp trong từng ngữ cảnh nhưng Samsung sẽ không thể mang những chức năng này lên nền tảng Android.

    Hiện tại, cả Samsung lẫn Google đều chưa đưa ra bình luận về thông tin kể trên.

    Được biết, Google và Samsung là đối tác quan trọng của nhau từ lâu, khi Samsung vẫn đang là hãng sản xuất smartphone chạy Android lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Samsung lại muốn tự đi bằng “đôi chân” của mình khi dành ra một khoản lớn để đầu tư phát triển nền tảng di động Tizen OS của riêng hãng.  

    (theo The Register)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-buoc-phai-loai-bo-tinh-nang-bom-tan-tren-galaxy-s8-a174307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan