+Aa-
    Zalo

    Ronaldo thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại Euro 2024

    (ĐS&PL) - Cristiano Ronaldo chính là cái tên nhận được nhiều quan tâm nhất trong danh sách Đội tuyển Bồ Đào Nha được công bố.

    Huấn luyện viên Roberto Martinez đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. Cristiano Ronaldo chính là cái tên nhận được nhiều quan tâm nhất trong danh sách Đội tuyển Bồ Đào Nha được công bố.

    Với việc có tên trong danh sách Đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đang giữ kỷ lục thi đấu tại năm kỳ EURO, vào các năm 2004, 2008, 2012, 2016 và 2020. CR7 sẽ tự phá sâu cột mốc ra sân và thi đấu tại Euro 2024.

    Đây chắc chắn sẽ là kỷ lục sẽ còn phải rất lâu nữa mới có thể phá vỡ.

    Ronaldo thiết lập kỷ lục tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

    Ronaldo thiết lập kỷ lục tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

    Ngôi sao Ronaldo ra mắt ở Euro 2004, ghi được hai bàn thắng và hai pha kiến tạo trong sáu trận khi Bồ Đào Nha dừng bước ở trận chung kết trước Hy Lạp. Anh cuối cùng đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch, với tư cách đội trưởng, ở kỳ Euro 2016 khi đội tuyển quê hương anh đánh bại Pháp 1-0 trong trận chung kết.

    Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ bỏ lỡ một trận trong năm kỳ Euro gần nhất, khi không tham gia trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2008, là trận thua 0-2 trước Thụy Sĩ, sau khi đội bóng của Ronaldo đã giành vé vào vòng trong.

    Ronaldo đã ghi 14 bàn qua 25 trận tại EURO - kỷ lục của giải đấu, ghi hai bàn tại EURO 2004, một bàn vào 2008, 3 bàn năm 2012, 3 bàn năm 2016 và 5 bàn tại 2020.

    Đáng chú ý Ronaldo cũng đã giành được danh hiệu Vua phá lưới với năm bàn thắng tại kỳ Euro 2020-2021. Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất ghi 41 bàn ở vòng loại Euro, qua đó có tổng cộng 55 bàn tại vòng loại và Vòng chung kết EURO.

    Ngoài ra, tiền đạo 39 tuổi còn giữ kỷ lục ra sân 2.153 phút, thắng 12 trận và ra sân 16 trận với tư cách là đội trưởng tại EURO.

    Với việc góp mặt ở EURO 2024, Ronaldo đang đứng trước cơ hội thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình tại giải đấu được xem là cuối cùng của anh trong màu áo Đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Ngôi sao 39 tuổi có thể trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một kỳ EURO, kỷ lục cũ thuộc về Ivica Vastic (Áo, 38 tuổi 257 ngày). Anh còn có cơ hội vượt qua kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở trận chung kết EURO của Leonardo Bonucci (Italy, 34 tuổi 71 ngày).

    Hiện Ronaldo có phong độ rực lửa trong vòng loại châu Âu 2024, khi anh ghi 10 bàn thắng (đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn) để dẫn dắt đội bóng của mình đạt thành tích hoàn hảo với 10 trận thắng. Và cùng với 42 bàn thắng trong 42 trận cho CLB Al Nassr của Saudi Arabia mùa này, HLV mới của Bồ Đào Nha, Roberto Martinez, hy vọng Ronaldo có thể truyền cảm hứng cho đội bóng giành chức vô địch Euro 2024.

    Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể đạt được những thành tích ấn tượng tại giải đấu sắp tới trên đất Đức. Ảnh: Getty.

    Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể đạt được những thành tích ấn tượng tại giải đấu sắp tới trên đất Đức. Ảnh: Getty.

    Với phong độ hiện tại, Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể đạt được những thành tích ấn tượng tại giải đấu sắp tới trên đất Đức.

    Đến với EURO 2024, ngoài Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha của Huấn luyện viên Roberto Martinez còn có sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đáng chú ý như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao, Diogo Jota, Joao Felix và Goncalo Ramos.

    Huấn luyện viên Roberto Martinez cũng đã triệu tập trung vệ 41 tuổi Pepe của câu lạc bộ Porto. Nếu góp mặt tại Euro 2024, Pepe (41 tuổi 85 ngày) sẽ vượt qua kỷ lục của Gabor Kiraly (40 tuổi 86 ngày), qua đó trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu tại một kỳ EURO.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ronaldo-thiet-lap-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-tai-euro-2024-a425952.html
    HLV mới của Liverpool là ai?

    HLV mới của Liverpool là ai?

    Trong bài phát biểu chia tay CLB mà mình gắn bó 9 năm, Jurgen Klopp bất ngờ công bố người kế nhiệm ông tại Anfield theo cách không thể đặc biệt hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV mới của Liverpool là ai?

    HLV mới của Liverpool là ai?

    Trong bài phát biểu chia tay CLB mà mình gắn bó 9 năm, Jurgen Klopp bất ngờ công bố người kế nhiệm ông tại Anfield theo cách không thể đặc biệt hơn.