+Aa-
    Zalo

    Rộ tin tiêm kích F-16 sắp tấn công Nga, vũ khí nào sẽ được triển khai cùng?

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây đã nhận lô tiêm kích F-16 từ một trong các đồng minh phương Tây và được cho là sẽ sớm triển khai vũ khí này để tấn công Nga.

    Tờ The Times dẫn nguồn tin cho biết, Ukraine đã nhận được 6 máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên từ Hà Lan. Nước này sẽ sớm nhận thêm một lô tiêm kích F-16 nữa và lần này là từ Đan Mạch.

    Sự kiện trên có thể đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, cung cấp cho Kiev khả năng mới để đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương và cải thiện khả năng phòng thủ của mình.

    Theo Avia-pro, trong 48 giờ tới, Ukraine có kế hoạch bắt đầu sử dụng F-16 để tấn công các vị trí của Nga, điều này có thể thay đổi đáng kể động lực của cuộc xung đột. Các loại vũ khí có thể được Ukraine triển khai cùng tiêm kích F-16 bao gồm:

    Tên lửa không đối không có điều khiển

    - AIM-120 AMRAAM là tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến có đầu tự dẫn radar chủ động, được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu trên không ở tầm xa.

    - AIM-9 Sidewinder là tên lửa hồng ngoại tầm gần được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên không đang di chuyển.

    Ukraine có thể triển khai tiêm kích F-16 tấn công Nga trong 48 giờ tới. Ảnh: Sputnik

    Ukraine có thể triển khai tiêm kích F-16 tấn công Nga trong 48 giờ tới. Ảnh: Sputnik

    Tên lửa không đối đất có điều khiển

    - AGM-65 Maverick là tên lửa dẫn đường không đối đất chiến thuật được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, công sự và các mục tiêu mặt đất khác.

    - AGM-88 HARM là tên lửa chống bức xạ tốc độ cao được thiết kế để phá hủy các trạm radar và hệ thống phòng không của đối phương.

    Bom

    - GBU-12 Paveway II là bom dẫn đường bằng laser được thiết kế để phá hủy mục tiêu trên mặt đất với độ chính xác cao.

    - Bom dẫn đường JDAM là loại bom lượn thông minh, được dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh, có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu tầm xa mà không đi vào vùng phòng không hiệu quả của đối phương.

    Pháo tự động

    - M61 Vulcan là pháo sáu nòng 20mm có khối nòng xoay, được thiết kế để tấn công mục tiêu trên không và trên mặt đất ở tầm gần.

    Việc sử dụng tiêm kích F-16 vào hoạt động chiến đấu có thể làm tăng đáng kể khả năng chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraine, nhưng cũng phải tính đến những rủi ro. Để vận hành thành công F-16, các phi công Ukraine không chỉ cần có năng lực kỹ thuật mà còn cần có sự phối hợp với lực lượng mặt đất và khả năng tác chiến điện tử.

    Phía Nga cũng có các hệ thống phòng không mạnh mẽ, như S-400 và S-300, có thể chống lại các cuộc tấn công trên không một cách hiệu quả. Giới phân tích nhận định, Moscow được cho là có thể sẽ thử sử dụng hệ thống phòng không S-400 để bắn hạ máy bay F-16.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-tiem-kich-f-16-sap-tan-cong-nga-vu-khi-nao-se-uoc-trien-khai-cung-a451589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan