+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dữ dội, quyết giành tuyến tiếp tế chiến lược ở phía đông Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công dữ dội vào miền đông Ukraine nhằm giành quyền kiểm soát tuyến đường tiếp tế chiến lược ở khu vực này.

    Reuters đưa tin, lực lượng Nga hiện đang tập trung các cuộc tấn công dữ dội nhất nhằm vào thành phố chiến lược Pokrovsk thuộc mặt trận miền đông. Đây là một trung tâm hậu cần quan trọng, nằm trên tuyến tiếp tế đến các vị trí phòng thủ quan trọng khác do Ukraine kiểm soát ở Donetsk, bao gồm thị trấn Chasiv Yar và Kostiantynivka.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Ukraine trong bản tin cập nhật chiến sự thường kỳ ngày cũng xác nhận các cuộc chiến ở Pokrovsk là khốc liệt nhất ở mặt trận miền đông với tổng cộng 52 cuộc tấn công của Nga đã bị đẩy lùi trong 24 giờ qua.

    "Tính đến 29/7, các mũi tấn công của quân đội Nga chỉ còn cách thành phố chưa đến 20 km", người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Pokrovsk chia sẻ với đài phát thanh Radio Free Europe của Mỹ.

    Nga quyết giành tuyến tiếp tế chiến lược ở phía đông Ukraine. Ảnh: Reuters

    Nga quyết giành tuyến tiếp tế chiến lược ở phía đông Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ở phía đông bắc của thành phố, quân đội Nga đã tiến gần hơn đến con đường chiến lược. Moscow cuối tuần trước tuyên cũng bố kiểm soát thành công các làng Prohres, Yevhenivka, Vovche và Lozuvatske gần Pokrovsk. Song, thông tin này không được phía Kiev xác nhận mà chỉ cho biết mũi tấn công của Nga tập trung nhiều nhất ở khu vực Zhelanne và Novooleksandrivka.

    Các hoạt động tấn công trên cho thấy Nga dường như đang quyết tâm giành quyền kiểm soát tuyến đường tiếp tế quan trọng của Ukraine ở mặt trận miền đông. Liên quan đến tình hình trên toàn bộ chiến tuyến, quân đội Nga ngày 29/7 đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa, 69 cuộc không kích, sử dụng 88 quả bom dẫn đường.

    Nga cũng pháo kích nhằm vào Ukraine 5.200 lần, bao gồm 96 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt. Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga đã tấn công 6 lần gần các khu định cư Hlyboke và Vovchansk nhưng không đạt được bất kỳ bước tiến nào.

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga đã tấn công gần các khu định cư Makiivka, Nevske, Novoserhiivka, Terny, Novosadove và Torske 14 lần. Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Spirne, Verkhnokamianske, Pereizne và Ivano-Darivka.

    Trên mặt trận Kramatorsk, Nga tấn công gần các khu định cư Vasiukivka, Ivanivske, Chasiv Yar, Klishchiivka, Hryhorivka và Bondarne 10 lần. Trên mặt trận Toretsk, Nga cũng tiến hành 17 cuộc tấn công gần các khu định cư Pivnichne, New-York, Toretsk và Zalizne.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine phá hủy 12 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 74 hệ thống pháo, 2 hệ thống tên lửa phóng loạt, 39 máy bay không người, một tên lửa hành trình, 62 phương tiện và 19 thiết bị đặc biệt của người Nga trong ngày qua. Kiev tiếp tục duy trì chiến thuật gây thiệt hại tối đã về nhân lực và trang thiết bị quân sự đối với lực lượng đối phương.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tan-cong-du-doi-quyet-gianh-tuyen-tiep-te-chien-luoc-o-phia-ong-ukraine-a450783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan