+Aa-
    Zalo

    Rộ nghi vấn ứng viên thủ lĩnh bị hạ sát, lực lượng Hezbollah nói gì?

    (ĐS&PL) - Tuyên bố mập mờ của lực lượng Hezbollah không phủ nhận hay xác nhận tình trạng hiện nay của thủ lĩnh tiềm năng Hashem Safieddine.

    Reuters dẫn các nguồn tin an ninh Lebanon cho hay, Hezbollah đã mất liên lạc với thủ lĩnh tiềm năng Hashem Safieddine, theo thông tin trên báo Dân Trí.

    Lực lượng này đã không nhận được tin tức gì từ người có thể kế nhiệm cố lãnh đạo Hassan Nasrallah kể từ cuộc tấn công của Israel ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut (Lebanin) hôm 4/10.

    Theo nguồn tin, Israel đã sử dụng bom 73 tấn để nhắm vào một boongke, nơi các lãnh đạo cấp cao của Hezbollah nhóm họp. Người đứng đầu cơ quan tình báo của Hamas được cho là cũng có mặt tại cuộc họp này.

    Trong khi đó, hãng tin Sky News tiết lộ rằng, ông Hashem Safieddine có thể đã thiệt mạng sau trận không kích của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tại Dahieh hôm 4/10.

    Ông Hashem Safieddine. Ảnh: Anadolu Agency

    Ông Hashem Safieddine. Ảnh: Anadolu Agency

    Liên quan đến thông tin nói trên, ngày 5/10, Hezbollah ra thông cáo cho biết: "Không nguồn tin hay cơ quan nào của Hezbollah đưa ra tuyên bố chính thức như vậy". Tuyên bố mập mờ này của Hezbollah không phủ nhận hay xác nhận tình trạng hiện nay của ông Hashem Safieddine.

    Với tư cách là người đứng đầu hội đồng điều hành, ông Hashem ông Safieddine giám sát các vấn đề chính trị của Hezbollah. Ông và cố thủ lĩnh Hassan Nasrallah có mối quan hệ chặt chẽ với giới lãnh đạo Iran. Cả hai đều từng học ở Iran vào đầu những năm 1980.

    Đến thời điểm hiện tại, Hezbollah vẫn chưa chỉ định người kế nhiệm ông Hassan Nasrallah. Trong khi đó, IDF hôm 5/10 đã tiếp tục chiến dịch không kích tại thủ đô Beirut, nhắm vào các cơ sở tình báo của Hezbollah trong khu vực này, VietNamNet dẫn thông tin từ Times of Israel cho hay.

    "Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại cho dân thường, bao gồm việc sử dụng bom dẫn đường, ban hành lệnh sơ tán và giám sát trên không", phía IDF cho biết.

    Theo truyền thông địa phương, đã có nhiều vụ nổ lớn xảy ra tại Beirut trong đêm, tạo ra những đám cháy rất lớn. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại trong vụ không kích của IDF.

    Cùng ngày, IDF mở rộng chiến dịch không kích tới thành phố Tripoli ở miền bắc Lebanon. Chiến dịch của IDF được tiến hành trong bối cảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng trong các cuộc giao tranh với Hezbollah.

    Bên kia chiến tuyến, lực lượng Hezbollah đã thông báo về việc tập kích tên lửa căn cứ không quân Ramat David của Israel, cách biên giới Lebanon khoảng 45km. Ngoài ra, Hezbollah cũng khiến IDF mất thêm 1 xe tăng ở miền Nam Lebanon trong 24 giờ qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-nghi-van-ung-vien-thu-linh-bi-ha-sat-luc-luong-hezbollah-noi-gi-a470511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan