+Aa-
    Zalo

    Quý ông ăn nhiều rau răm có yếu sinh lý?

    (ĐS&PL) - Rau răm được cho là khiến nam giới bị yếu sinh lý, thậm chí vô sinh. Đó là lý do cánh mày râu e ngại, không ăn loại rau này.

    Vậy có thật đàn ông ăn nhiều rau răm sẽ bị yếu sinh lý?

    Tổng quan về cây rau răm

    Rau răm là cây thân thảo sống lâu năm, sinh trưởng tốt ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong điều kiện nóng ẩm. Lá và thân non được sử dụng rộng rãi và rất đặc trưng trong ẩm thực của Việt Nam.

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều rau răm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tủy xương và làm giảm tinh khí. Ảnh minh họa

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều rau răm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tủy xương và làm giảm tinh khí. Ảnh minh họa

    Rau răm, tên khoa học là Persicaria odorata. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác, theo tiếng Malaysia là Daun kesum hay Daun lak, theo tiếng Trung Quốc là Lặc sa diệp ...

    Thành phần hóa học chính: Trong tinh dầu của rau răm người ta tìm thấy các aldehyd chuỗi dài như decanal (28%), dodecanal (44%), decanol (11%). Các sesquiterpene (α-humulene, β-caryophyllene) chiếm khoảng 15% trong tinh dầu.

    Đàn ông ăn nhiều rau răm có bị yếu sinh lý?

    Rau răm có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc. Khi ăn sống, rau giúp ấm bụng, tiêu thực, sát trùng, tán hàn. Loại rau này còn là vị thuốc chữa đau bụng, đầy hơi, nôn mửa, say nắng. Vì vậy, rau răm hay được chế biến hoặc ăn kèm cùng với những món ăn mang tính hàn, món khó tiêu.

    Tuy nhiên, rau răm cũng có thể có tác dụng ngược nếu ăn quá nhiều và thường xuyên. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt ăn rau răm dễ bị rong huyết. Người có thai không nên ăn nhiều rau răm vì có thể gây sảy thai. Những người máu nóng và gầy gò cũng không nên ăn rau này.

    Hiện nay, chưa có tài liệu y khoa nào nói đến khả năng kìm hãm khả năng tình dục của rau răm. Thông tin này chỉ là lời truyền miệng, chưa có tài liệu nghiên cứu khoa học nào khẳng định. Trong đông y, rau răm chỉ là loại rau gia vị nên thường được dùng với lượng ít và khả năng chữa bệnh hay phát bệnh không đáng kể. Do vậy, ăn món có rau răm hay ăn trứng vịt lộn với rau răm không có chuyện bị yếu sinh lý hay liệt dương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quy-ong-an-nhieu-rau-ram-co-yeu-sinh-ly-a454294.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan