+Aa-
    Zalo

    Quy định của Sở GTVT về sử dụng xe máy điện ở TP. Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian thí điểm, sẽ có 1000 xe máy điện được bố trí tại 74 vị trí trên vỉa hè. Mỗi vị trí rộng khoảng 6-10m2, bố trí được từ 12-20 xe và cách nhau 200-300m.

    Trong thời gian thí điểm sẽ có 1000 xe máy điện được bố trí tại 74 vị trí trên vỉa hè. Mỗi vị trí rộng khoảng 6-10m2, bố trí được từ 12-20 xe và cách nhau 200-300m. 

    Theo Sở GTVT TPHCM, trong thời gian thí điểm, sẽ có 1000 xe máy điện được bố trí tại 74 vị trí trên vỉa hè. Mỗi vị trí rộng khoảng 6-10m2, bố trí được từ 12-20 xe và cách nhau 200-300m. 

    Để thuê được xe máy điện này, người thuê cần cài đặt ứng dụng Vimotor trên điện thoại di động. Sau đó sử dụng ứng dụng này để dò tìm và xác định vị trí điểm cho thuê xe máy điện gần nhất. Khi đến nơi, người dùng sẽ quét mã để mở khóa và bắt đầu sử dụng xe để di chuyển. 

    Để thuê được xe máy điện này, người thuê cần cài đặt ứng dụng Vimotor trên điện thoại di động

    Khi kết thúc chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng chỗ quy định để khóa xe và hoàn tất việc thanh toán thông qua ứng dụng. Ngoài ra, trong trường hợp người dùng chưa muốn kết thúc chuyến đi, xe máy điện có chức năng khóa tạm thời.

    Theo Sở GTVT TPHCM, cước phí cho thuê dịch vụ khởi điểm là 3.000 đồng cho 10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng từ 15-20 phút (tương đương khoảng 4.500-6.000 đồng/lượt). 

    Việc thanh toán được thực hiện theo hình thức nạp tiền vào tài khoản sau đó trừ dần. Tuy nhiên thời gian đầu, sẽ miễn phí sử dụng từ 1-3 tháng để khuyến khích người dân sử dụng.

    Sau khi triển khai thí điểm ở quận 1, đơn vị đầu tư dự kiến mở rộng ra toàn thành phố với 50.000 xe vào cuối năm thứ 3 hoạt động.

    Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết việc đưa vào sử dụng các xe điện ở khu vực trung tâm thành phố sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và trên thế giới có nhiều thành phố đã thực hiện loại hình này.

    Theo ông Cường, hiện có nhiều doanh nghiệp đang xin triển khai thí điểm các tuyến xe điện chạy ở trung tâm thành phố, sở ủng hộ việc này. Tuy nhiên Sở GTVT TP.HCM sẽ cân nhắc vì vấn đề này còn liên quan nhiều thứ như chi phí đầu tư, vận hành, việc bố trí các địa điểm tiếp điện (sạc điện), xử lý khi phương tiện hết điện…

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-cua-so-gtvt-ve-su-dung-xe-may-dien-o-tp-ho-chi-minh-a213889.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan