+Aa-
    Zalo

    "Quản gia ảo" và dược liệu quý ngàn năm Ưng bất bạc: 2 dự án đáng chú ý tại Techfest 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest, ứng dụng "Quản gia ảo" và Dự án “Đánh thức tiềm năng dược liệu quý ngàn năm Ưng bất bạc…” được đánh giá cao

    Tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest, ứng dụng "Quản gia ảo" và Dự án “Đánh thức tiềm năng dược liệu quý ngàn năm Ưng bất bạc…” đã được đánh giá cao.

    Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết Techfest năm nay thu hút trên 45.000 người và 250 doanh nghiệp khởi nghiệp. Có 29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị 4,5 triệu USD, hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện.

    Sự kiện cũng nhận được quan tâm từ 50 quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hơn 150 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp có gian hàng tại triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ.

    Thứ trưởng Trần Văn Tùng: Có 29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị 4,5 triệu USD

    Trong ngày hội này, 10 doanh nghiệp khởi nghiệp đã thi chung kết "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017". Đây là những đơn vị xuất sắc vượt qua hơn 300 doanh nghiệp trong những cuộc thi của các làng công nghệ và Techfest vùng.

    Startup hướng tới nền tảng cho thành phố thông minh, tạo ra ứng dụng "Quản gia ảo" với sản phẩm đồng hồ đo điện thông minh của Công ty cổ phần trí tuệ nhân tạo AMI đã giành giải nhất. Ứng dụng này giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà một cách chuyên nghiệp và thân thiện. Startup giành giải nhất nhận được một chuyến tham gia Diễn đàn khởi nghiệp tại Mỹ.

    Ngoài ra, dự án “Đánh thức tiềm năng dược liệu quý ngàn năm Ưng bất bạc, Phát triển thành công sản phẩm bảo vệ gan Heposal” của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI được đánh giá cao với mô hình kết hợp giữa 4 nhà (nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà đầu tư).

    Với mục tiêu bảo tồn và nâng cao giá trị cho dược liệu Ưng bất bạc, quy hoạch phát triển các vùng trồng để chuẩn hóa nguồn nguyên liệu, dự án đã giải quyết bài toán phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho bà con nông dân ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, là những vùng khó khăn do thường xuyên phải gánh chịu thiên tai, lũ lụt.

    Dự án này bắt nguồn từ câu chuyện của một dược sĩ sinh ra và lớn lên trên dải đất miền Trung khắc nghiệt, đầy nắng gió, với đam mê cháy bỏng muốn chiết xuất ra một loại thuốc từ cây cỏ để chữa bệnh cho mọi người. Đó là Tiến sĩ Trần Đức Dũng, người vinh dự là nhà khoa học Việt có công trình nghiên cứu đông dược được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

    Các thành viên trình bày Dự án về dược liệu Ưng bất bạc

    Nhận thấy các bệnh lý gan mật ngày càng gia tăng tại Việt Nam với gần 30 triệu người bị gan nhiễm mỡ, gần 8 triệu người bị các bệnh gan man tính, đặc biệt ung thư gan là một trong năm loại ung thư thường gặp và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong trong các bệnh ung thư. Năm 2003 nhà khoa học Trần Đức Dũng đã quyết tâm sang Đài Loan với khát vọng nghiên cứu thành công một loại sản phẩm có nguồn gốc thảo dược dùng để phục hồi sớm các tổn thương gan do bia rượu, nhiễm virus siêu vi B, giúp hạ men gan cao, phục hồi chức năng gan… với chi phí thấp để người nghèo có thể sử dụng, đồng thời có thể giúp người dân phát triển kinh tế từ nguồn nuôi trồng, thu hái và chế biến dược liệu.

    Sau 10 năm làm việc và học tập vất vả tại Đài Loan, ông đã hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu về Ưng Bất Bạc vào năm 2012 được công bố trên các tạp chí quốc tế, trong đó có 01 đề tài được bình chọn xuất sắc nhất, được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí khoa học uy tín. Với những thành tích trên, năm 2012 Tiến sĩ Trần Đức Dũng còn được vinh danh tại giải thưởng "Nghiên cứu Trung y Dược Hứa Hồng Nguyên" và được Hội đồng khoa học Đại học Y Dược Trung Quốc - Đài Loan bình chọn "Nghiên cứu sinh hệ đào tào Tiến sĩ tốt nghiệp xuất sắc".

    Với những thành tựu có được, nhà khoa học Trần Trung Dũng đã quyết định quay trở về nước làm việc với mục đích chính là đem những gì mình đã và đang có phục vụ nền khoa học nước nhà, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt.  

    TechFest là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì phối hợp tổ chức với các bộ, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội hỗ trợ khởi nghiệp. Từ năm 2016, Techfest trở thành sự kiện quan trọng nằm trong Đề án Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025 (gọi tắt là Đề án 844) do thủ tướng phê duyệt, dưới sự điều hành của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-gia-ao-va-duoc-lieu-quy-ngan-nam-ung-bat-bac-2-du-an-dang-chu-y-tai-techfest-2017-a209598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan