+Aa-
    Zalo

    Quan chức Đức tiết lộ điều bất ngờ về chiến dịch đột kích vùng Kursk của Ukraine

    (ĐS&PL) - Ông Wolfgang Buchner - Phó phát ngôn viên của chính phủ Đức vừa có những chia sẻ liên quan đến cuộc tấn công vào vùng Kursk của Ukraine.

    RT dẫn thông tin từ ông Wolfgang Buchner - Phó phát ngôn viên của chính phủ Đức cho biết, Ukraine đã giữ bí mật kế hoạch xâm nhập vào vùng Kursk của Nga. Trong tuyên bố hôm 12/8, ông tiết lộ rằng không có bên ủng hộ Kiev nào được thông báo trước về kế hoạch tấn công vào lãnh thổ Nga của Ukraine.

    “Có thông tin trái ngược, đôi khi là cố tình bóp méo về hoạt động này, dường như đã được chuẩn bị rất bí mật và không có ý kiến phản hồi”, ông Wolfgang Buchner nói.

    Ông không lên án hoặc đánh giá tình hình, mà chỉ nói rằng “mọi thứ cho đến nay có vẻ giống như một hoạt động giới hạn về mặt không gian”. Dù vậy, ông lưu ý các chi tiết vẫn chưa rõ ràng, vì thế “sẽ không khôn ngoan khi đưa ra bình luận công khai”.

    Cũng theo Phó phát ngôn viên của chính phủ Đức, Berlin sẽ liên lạc chặt chẽ với tất cả các đối tác, trong đó có chính quyền Kiev liên quan đến cuộc xâm nhập vào Kursk.

    Cuộc tập kích vào khu vực Kursk là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột bùng nổ vào tháng 2/2022. Ảnh minh họa: Reuters

    Cuộc tập kích vào khu vực Kursk là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột bùng nổ vào tháng 2/2022. Ảnh minh họa: Reuters

    Trước câu hỏi liệu Ukraine có sử dụng vũ khí do Đức cung cấp trong hoạt động tấn công nói trên hay không, ông Wolfgang Buchner cho hay Berlin không có đủ thông tin để đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức, không có điều gì ngăn cản Kiev sử dụng các vũ khí do Đức cung cấp trên lãnh thổ Nga.

    “Luật pháp quốc tế quy định rằng một quốc gia phòng thủ cũng có thể tự vệ trên lãnh thổ của quốc gia tấn công... Không có bất cứ trở ngại nào và Ukraine được tự do lựa chọn các phương án của mình”, RT dẫn lời phát ngôn viên này.

    Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Lars Klingbeil cũng có lập trường tương tự, bảo vệ quyền phòng vệ chính đáng của Ukraine khi sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp tấn công vào lãnh thổ của Nga. Thế nhưng, ông lưu ý lý do Kiev tiến hành cuộc đột kích vấn chưa rõ ràng.

    “Chúng ta chắc chắn sẽ nghe thêm trong vài ngày tới, liệu cuộc đột kích nhằm mục đích buộc Nga ngồi vào bàn đàm phán nhanh chóng, như một số người nghĩ, hay là để gây ra tình trạng bất ổn ở phía Nga”, ông Lars Klingbeil chia sẻ.

    Cuộc tập kích vào khu vực Kursk, được phát động hôm 6/8, là cuộc tấn công lớn nhất của Kiev vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột bùng nổ vào tháng 2/2022. Quân đội Nga trước đó cho biết, đà tấn công của lực lượng Ukraine vào lãnh thổ nước này đã bị ngăn chặn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-chuc-uc-tiet-lo-ieu-bat-ngo-ve-chien-dich-ot-kich-vung-kursk-cua-ukraine-a455845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan