+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine: Lực lượng dự bị quyết định kết quả giao tranh trên mặt trận Kursk?

    (ĐS&PL) - Giao tranh ở khu vực biên giới của vùng Kursk diễn ra từ ngày 6/8, khi lực lượng Ukraine tiến hành một cuộc xâm nhập lớn xuyên biên giới.

    Theo các tài liệu phân tích của The Wall Street Journal, diễn biến của cuộc tấn công tại khu vực Kursk phần lớn sẽ phụ thuộc vào lực lượng dự bị mà Nga và Ukraine có, cũng như việc họ sẽ được triển khai hiệu quả ra sao.

    Để duy trì được tốc độ hiện tại của các hoạt động tấn công, Ukraine cần triển khai lực lượng và trang thiết bị quân sự bổ sung. Về phía Nga, vốn hữu hỏa lực vượt trội, Moscow có thể tiến hành các cuộc phản công nhanh bằng cách sử dụng bom lượn hiện đại, trong số nhiều vũ khí khác.

    Avia-Pro dẫn lời các chuyên gia cho biết, yếu tố then chốt trong cuộc đối đầu tại Kursk là khả năng của mỗi bên trong việc huy động nhanh chóng lực lượng dự bị của mình và triển khai lực lượng này trên chiến trường.

    Khung cảnh sau cuộc pháo kích vào thành phố Kursk của lực lượng vũ trang Ukraine ngày 11/8/2024. Ảnh: Sputnik

    Khung cảnh sau cuộc pháo kích vào thành phố Kursk của lực lượng vũ trang Ukraine ngày 11/8/2024. Ảnh: Sputnik

    Trong diễn biến liên quan đến cuộc giao tranh trên mặt trận Kursk, quyền Thống đốc Aleksey Smirnov hôm 12/8 cho biết quân đội Ukraine đã kiểm soát 28 khu định cư ở Kursk, thâm nhập sâu khoảng 12km vào bên trong lãnh thổ của nước này.

    Trong báo cáo gửi Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình tại khu vực biên giới, Thống đốc Aleksey Smirnov nói rằng không có đường ranh giới rõ ràng nào trong các cuộc giao tranh hiện tại với quân đội Ukraine, khiến việc đánh giá vị trí của họ trở nên phức tạp.

    Các cuộc giao tranh ở khu vực biên giới của vùng Kursk diễn ra từ ngày 6/8, khi lực lượng Ukraine tiến hành một cuộc xâm nhập lớn xuyên biên giới. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và Ủy ban chống khủng bố Quốc gia(NAC) đã lần lượt triển khai các biện pháp trong khu vực.

    “Tình hình trong khu vực hiện đang rất khó khăn... Có khoảng 2.000 người mà chúng tôi không biết số phận của họ hiện ra sao", quyền Thống đốc Aleksey Smirnov chia sẻ, ám chỉ đến cư dân sống tại các khu định cư hiện do quân đội Ukraine kiểm soát.

    Cũng theo quyền Thống đốc Aleksey Smirnov, tính từ tuần trước đã ghi nhận ít nhất 12 thường dân thiệt mạng, 121 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em. Ông lưu ý rằng, khoảng 121.000 người dân địa phương đã rời khỏi khu vực hoặc đã được sơ tán kể từ khi giao tranh bắt đầu, tuy nhiên vẫn còn 180.000 người khác phải sơ tán.

    Chiều rộng của khu vực xâm nhập ước tính khoảng 40km và quân đội Nga đã chuẩn bị một con hào chống tăng có độ rộng gần bằng để bảo vệ khu vực này trước sự tiến công của quân đội Ukraine, theo quyền Thống đốc Aleksey Smirnov.

    Vị quan chức này đồng thời cảnh báo các nhóm phá hoại có tư liệu của Nga đã được phát hiện hoạt động trong khu vực. Ông đã yêu cầu tăng cường tuần tra để tiêu diệt các nhóm này, theo thông tin trên RT.

    Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp ngày 12/8, Tổng thống Putin đã chỉ trích cuộc xâm nhập của Kiev vào Kursk và những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các khu vực khác của Nga là “các cuộc tấn công bừa bãi vào dân thường”.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cho hay nếu tình hình này vẫn tiếp diễn thì bất cứ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều không thể diễn ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-luc-luong-du-bi-quyet-inh-ket-qua-giao-tranh-tren-mat-tran-kursk-a455836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan